Chuyên mục  


Wu Zhenjin là bác sĩ chuyên ngành thần kinh học tại Đài Loan. Ảnh: Instagram dr.ccwu

Wu Zhenjin, bác sĩ chuyên ngành thần kinh học người Đài Loan, cho biết cô vốn thích ăn uống và ít vận động, cộng gen gia đình nên gần như từ nhỏ đến lớn, chỉ số cân nặng của cô luôn vượt mức trung bình. Khi bước vào tuổi dậy thì, cân nặng của cô chưa từng xuống dưới 65 kg. Sau khi tốt nghiệp đại học, đi làm tại bệnh viện, cô tiếp tục tăng thêm hơn 10 kg do áp lực công việc cao, ăn uống thất thường và không có thời gian vận động.

Wu Zhenjin cao 1,65 m, khi chạm mốc 80 kg, chỉ số mỡ thừa lên đến 40%. Nữ bác sĩ thừa nhận cô gặp rất nhiều vấn đề về sinh lý khi thừa cân như mụn trứng cá nghiêm trọng, kinh nguyệt không đều, bệnh lý buồng trứng đa nang... Chưa kể, ngoại hình không bắt mắt khiến cô luôn tự ti, sống thu mình, thậm chí bị trầm cảm nhẹ.

Bác sĩ Wu cho biết cô từng thử hầu hết những cách giảm cân được biết nhưng luôn trong tâm thế muốn giảm cân càng nhanh càng tốt nên không đạt được hiệu quả lâu dài. Hiệu ứng yo-yo do cân nặng thay đổi thất thường, tốc độ trao đổi chất giảm khiến cô càng ngày càng khó giảm cân. Rụng tóc, táo bón, tinh thần kém, rối loạn giấc ngủ... là những vấn đề cô gặp phải trong quá trình giảm cân không lành mạnh.

Bác sĩ Wu trước và sau khi giảm cân. Ảnh: Instagram dr.ccwu

Quyết tâm thay đổi vóc dáng và cải thiện sức khỏe, bác sĩ Wu bắt đầu áp dụng những điều học được về mối quan hệ giữa thức ăn và não, mối liên hệ giữa tâm trí và thức ăn, giữa hormone và sự thèm ăn để tìm ra phương pháp giảm cân phù hợp với mình. Nữ bác sĩ chọn cách "làm bạn" với thức ăn, thực sự hiểu về từng món ăn, chỉ số calo, thành phần dinh dưỡng. Cô duy trì nguyên tắc ăn nhiều rau và protein, ít tinh bột, đảm bảo lượng calo nạp vào thấp hơn calo tiêu hao. Cách này giúp cân nặng giảm từ từ nhưng ổn định, không dễ tăng cân trở lại.

Theo cô, ngay cả khi tiêu thụ cùng một lượng calo từ thực phẩm chế biến sẵn và thực phẩm tự nhiên, cơ thể vẫn phản ứng hoàn toàn khác nhau. Khi tiêu thụ thực phẩm chế biến sẵn, bạn sẽ nhanh thấy đói và thèm ăn. Khi tiêu thụ thực phẩm tự nhiên, protein và chất xơ dễ dàng tạo cảm giác no, giúp ngăn ngừa tình trạng ăn quá nhiều.

Bác sĩ Wu tập yoga bay để tăng độ dẻo dai cho cơ thể, thúc đẩy trao đổi chất. Ảnh: Instagram dr.ccwu

Ngoài điều chỉnh chế độ ăn uống, bác sĩ Wu còn tích cực tập thể thao để tiêu hao năng lượng, đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa. Ban đầu, cô tập gym với sự hướng dẫn của huấn luyện viên riêng. Sau đó, cô tập yoga bay và dần đam mê bộ môn này. Nhờ kiên trì ăn uống đúng cách và tập luyện, bác sĩ Wu đã giảm từ 80 kg xuống còn 55 kg, tỷ lệ mỡ thừa giảm từ 40% xuống còn 23%. Không chỉ sức khỏe cải thiện, giảm cân còn giúp nữ bác sĩ nhận được nhiều lời khen ngoại hình "lột xác".

Vienne (Theo Sky Post, Instagram dr.ccwu)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020