Chuyên mục  


Bộ An ninh Quốc gia Trung Quốc trong bài đăng trên mạng xã hội ngày 13/6 ca ngợi người đàn ông họ Zhang đã gọi đến đường dây nóng để báo cáo việc mua được 4 cuốn sách chứa tài liệu quân sự bí mật của đất nước từ một cơ sở tái chế, với giá chưa đến 1 USD.

"Ông Zhang nghĩ mình đã 'mua' bí mật quân sự đất nước và mang những tài liệu đó về nhà. Nếu số sách này rơi vào tay người có động cơ xấu, thật không thể lường được hậu quả", Bộ An ninh Quốc gia Trung Quốc cho biết thêm.

Người đàn ông thu gom phế liệu ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 13/6. Ảnh: AP

Ông Zhang được xác định là nhân viên đã nghỉ hưu của một công ty nhà nước, có sở thích sư tầm báo chí, tài liệu quân đội. Không rõ cuốn sách ông mua chứa nội dung cụ thể gì. 4 cuốn sách đã được nhân viên an ninh thu hồi để xử lý.

Sau khi ông Zhang báo tin, các nhân viên an ninh Trung Quốc đã tới kiểm tra cơ sở tái chế. Họ phát hiện hai quân nhân đã bán 200 cuốn sách cho cơ sở này, thay vì tiêu hủy theo nhiệm vụ được giao. Số sách này nặng 30 kg và được bán với giá khoảng 2,75 USD.

Bộ An ninh Quốc gia Trung Quốc cho biết họ đăng thông tin nhằm nâng cao nhận thức người dân về tầm quan trọng của an ninh quốc gia, trong thời điểm Bắc Kinh đề cao cảnh giác về lộ thông tin mật.

Ngọc Ánh (Theo AP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020