Chuyên mục  


biden-trump-immune-1-17200250810131543944068.jpeg

Tổng thống Mỹ Joe Biden - Ảnh: REUTERS

Đây được xem là dịp để ông Biden trấn an Đảng Dân chủ cũng như các nghị sĩ về khả năng tiếp tục tham gia tranh cử.

Sức khỏe thể chất và cả tinh thần của ông Biden đã bị hoài nghi sau màn trình diễn bị đánh giá thất bại trong cuộc tranh luận với ông Donald Trump (Đảng Cộng hòa) tuần trước. Một số người cho rằng nhà lãnh đạo 81 tuổi này gần như ngủ gục khi phát biểu.

Theo Reuters, ông Biden dự kiến gặp các thống đốc của Đảng Dân chủ vào 6h30 tối giờ bờ đông, tức khoảng rạng sáng ngày 4-7 theo giờ Việt Nam. Cuộc gặp này chủ yếu sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến, nhằm giúp những người không thể tới Washington cũng có thể tham gia.

Trước đó vào ngày 2-7, ông Biden đã có những trao đổi với lãnh đạo của Đảng Dân chủ ở Quốc hội, gồm lãnh đạo phe thiểu số ở Hạ viện Hakeem Jeffries và lãnh đạo thiểu số ở Thượng viện Chuck Schumer.

Các cuộc tiếp xúc liên tục giữa ông Biden và đảng viên cấp cao của phe Dân chủ được liên kết với đồn đoán về tương lai chính trị của ông.

Trong hôm 3-7, hạ nghị sĩ Jim Clyburn gây xôn xao chính trường Mỹ khi nhận xét rằng Đảng Dân chủ nên tổ chức một "cuộc bầu cử sơ bộ thu nhỏ" nếu ông Biden bỏ cuộc.

Ông là thành viên cấp cao đầu tiên trong nội bộ đảng công khai nói về cách thức tìm người thay ông Biden làm ứng viên đề cử, cũng như chính xác phải làm thế nào để việc "thay người" ấy hiệu quả.

Phát biểu này cũng gây chú ý đặc biệt vì ông Clyburn là nhân vật có ảnh hưởng rất quan trọng tới chuyện thay đổi nhân sự, một "kingmaker".

Phát biểu của ông Clyburn cũng tương tự một số thông tin rò rỉ được báo chí tiết lộ, khi ông nói sẽ ủng hộ Phó tổng thống Kamala Harris làm ứng viên nếu ông Biden rời đường đua vào Nhà Trắng.

Để không bỏ lỡ các thông tin liên quan bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024, mời bạn đọc theo dõi chuyên trang bầu cử tổng thống Mỹ 2024 của Tuổi Trẻ Online tại đây.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020