Chuyên mục  


Hadjer Al-Ali, 33 tuổi, nhặt được chiếc ví ở nhà ga trung tâm Amsterdam khi đang đi loanh quanh nhặt vỏ chai nhựa để bán lấy tiền, truyền thông Hà Lan ngày 25/6 đưa tin. Hadjer mang chiếc ví đến đồn cảnh sát và bàn giao cho họ.

"Trong ví có khoảng 2.000 euro (2.100 USD) nhưng không có giấy tờ tùy thân hay bất cứ thứ gì có thể giúp chúng tôi liên lạc với chủ sở hữu", cảnh sát cho hay. "Chúng tôi nghĩ sự trung thực nên được đền đáp và đã trao tặng anh ấy giải thưởng 'Ngón tay bạc' cùng phiếu quà tặng trị giá 50 euro (53 USD)".

Trong vòng một năm, nếu chủ sở hữu không đến nhận, ví tiền sẽ được trao lại cho người đã nhặt được.

Hadjer Al-Ali (trái) nhận biểu tượng "Ngón tay bạc" và phiếu quà tặng sau khi tới đồn cảnh sát Amsterdam trả lại chiếc ví chứa 2.100 USD. Ảnh: Dutch News

Hành động đẹp của Hadjer đã thu hút được sự chú ý. Một nhà tài trợ giấu tên đã quyên góp cho anh 750 euro (802 USD). Sau khi được mọi người hối thúc, Hadjer lập tài khoản trên trang gây quỹ GoFundMe và tiếp tục nhận được sự ủng hộ.

Tính đến ngày 26/6, chiến dịch trực tuyến "Ủng hộ Hadjer thật thà" đã quyên được 36.000 USD. Ông bố hai con cũng nhận được nhiều tin nhắn mời làm việc.

Hadjer cho biết cuộc sống của anh đã "hoàn toàn thay đổi". Sau 18 tháng ngủ ngoài đường, hiện anh có thể thuê nhà bằng số tiền được các nhà hảo tâm quyên góp.

"Tôi muốn cảm ơn mọi người rất nhiều. Tôi không biết phải diễn tả cảm xúc của mình như thế nào vào lúc này. Tôi trân trọng những lời nói và cử chỉ tốt đẹp, tử tế của mọi người. Tôi luôn cố gắng sống theo cách đúng đắn, trung thực và ngay thẳng", Hadjer nói, thêm rằng số tiền này có thể giúp anh làm lại cuộc đời.

Huyền Lê (Theo AFP, Dutch News)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020