Chuyên mục  


lan-lan-vuot-xe-tai-xe-con-tu-dua-minh-vao-tinh-the-doi-dau-1719562236.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Pkd8uichEKIkuQHyWi35jw
Lần làn vượt xe tải, xe con tự đưa mình vào tính thế đối đầu

Video: Nguyễn Văn Trung

Tình huống giao thông: Đang đổ dốc ngay khúc cua khuất, chiếc Suzuki XL7 chiếm toàn bộ phần đường ngược chiều để vượt qua xe tải. Đúng lúc này, xe gắn camera hành trình đi tới. May mắn cả hai xe đều kịp giảm tốc, tránh một tai nạn đấu đầu xảy ra. Những cú va chạm trực diện như thế thường gây hậu quả nghiêm trọng, vì toàn bộ lực va chạm sẽ dội lên khung xe, gây quán tính lớn, đẩy người trên xe lao về phía trước.

Kỹ năng lái xe: Không vượt ở khúc cua là một trong những kiến thức cơ bản của tài xế được dạy từ khi còn học thi bằng lái. Ở các khúc cua, tầm nhìn bị khuất, tài xế sẽ không thể biết phía bên kia khúc cua có gì đang chờ đợi. Vì vậy, bất kể đường to hay nhỏ, các phương tiện không được phép vượt ở khúc cua.

Các lái xe khi vượt phải đảm bảo tầm nhìn thông thoáng, đủ điều kiện an toàn, không có chướng ngại vật phía trước, không có xe ngược chiều đi tới. Trước khi vượt cần có tín hiệu cho các xe phía trước và xe ngược chiều.

Nghị định 123/2021 quy định về mức xử phạt hành chính đối với người điều khiển ôtô và các loại xe tương tự ôtô vượt tại nơi cấm vượt là 4-6 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 1-3 tháng. Trường hợp gây tai nạn giao thông, lái xe sẽ bị phạt 10-12 triệu đồng, đồng thời bị tước giấy phép lái xe 2-4 tháng.

Nguyên Vũ

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020