Chuyên mục  


cuu-nguoi-dan-ong-nga-troi-tren-bien-17290395914841228633531.jpg

Ông Pichugin lênh đênh trên chiếc xuồng nhỏ suốt hai tháng trên Thái Bình Dương - Ảnh: TELEGRAM/Kamchatka Life

Theo báo Moscow Times, ngày 15-10, chính quyền quận liên bang Viễn Đông Nga cho biết các ngư dân tại đây vừa cứu một người đàn ông trôi dạt hơn hai tháng trên Thái Bình Dương trong một chiếc xuồng nhỏ.

Người đàn ông được cứu là Mikhail Pichugin, 46 tuổi. Ngày 4-8, ông Mikhail cùng anh trai Sergei (49 tuổi) và cháu trai Ilya (15 tuổi) xuất phát từ vùng Khabarovsk để đi xem cá voi ở quần đảo Sakhalin. Ba người dự kiến trở về vào ngày 9-8.

Tuy nhiên cả nhóm bị mất liên lạc với đất liền. Không thấy ba người trở về, gia đình và chính quyền địa phương đã tổ chức nhiều cuộc tìm kiếm - cứu nạn bằng trực thăng nhưng không tìm thấy tung tích của họ.

Đến 22h đêm 14-10, một thuyền đánh cá bất ngờ phát hiện ông Pichugin ở khu vực đối diện bờ biển Okhotsk, cách bán đảo Kamchatka khoảng 23km. Địa điểm tìm thấy ông Pichugin cách điểm đến dự kiến ban đầu khoảng 1.000km về phía đông.

Trong video được chính quyền quận Viễn Đông công bố, ông Pichugin xuất hiện với bộ râu xồm xoàm, hét về phía thuyền đánh cá: "Tôi không còn nhiều sức lực". 

Tuy nhiên, ông vẫn bắt được dây thừng và được kéo lên thuyền.

Ông Alexei Arykov, chủ tàu cá, cho biết khi được cứu sống ông Pichugin đang "trong tình trạng nguy kịch, gầy gò nhưng vẫn còn ý thức".

Không may mắn như ông Pichugin, cả Sergei và con trai Ilya đều đã qua đời. Thi thể của cả hai được tìm thấy trên chiếc xuồng.

"Hai người đã tử vong, một người sống sót trong tình trạng nguy kịch và đang được điều trị", cơ quan thực thi pháp luật quận liên bang Viễn Đông tuyên bố.

Theo vợ ông Pichugin, lý do ông sống sót có thể nhờ cân nặng. Ông nặng khoảng 100kg vào lúc khởi hành và đã giảm 50kg trong suốt thời gian trôi dạt trên biển.

Hiện ông Pichugin đã được đưa đến bệnh viện ở vùng Magadan gần đó để phục hồi sức khỏe.

Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân khiến ba người bị trôi dạt ngoài biển.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020