Chuyên mục  


hinh-anh-10-17-24-luc-1009sa-1729134590079137382124.jpeg

Ông lớn nước giải khát Coca Cola thu hồi hàng loạt sản phẩm nước chanh dán nhãn sai - Ảnh: NBC NEWS

Theo Đài CNN, mỗi sản phẩm Coca Cola bị thu hồi chứa khoảng 40g đường, với lượng calorie cao gấp 30 lần và tổng lượng carb gấp 20 lần so với một hộp nước chanh Minute Maid không đường thông thường.

FDA phân loại các sản phẩm trong đợt thu hồi này là loại II. Lệnh thu hồi loại II được ban hành khi "một sản phẩm có khả năng thấp gây ra thương tích nghiêm trọng cho sức khỏe hoặc tử vong, nhưng vẫn có thể gây ra các tác động tiêu cực dẫn đến hậu quả không thể phục hồi”.

Một hộp Minute Maid gồm 12 lon nước chanh, được phân phối tại các chuỗi bán lẻ ở bang Indiana, Kentucky và Ohio. Người tiêu dùng có thể nhận biết những sản phẩm bị thu hồi bằng cách tìm mã FEB1725CNA hoặc FEB1725CNB trên bao bì bên ngoài và dưới đáy lon.

Báo cáo của FDA cho thấy Coca Cola đã bắt đầu thu hồi những hộp nước chanh dán nhãn sai từ đầu tháng 9. Tuy nhiên tập đoàn này không đưa ra bất kỳ thông cáo báo chí nào vào thời điểm đó.

“Không còn sản phẩm nào trên thị trường bị ảnh hưởng. Tất cả các hoạt động thu hồi hiện đã hoàn thành", đại diện Coca Cola nói với CNN trong một tuyên bố.

Tuy nhiên FDA cho biết việc thu hồi và xử lý các vấn đề phát sinh vẫn đang diễn ra.

Trước đó cuối tháng 9, Coca Cola bất ngờ tuyên bố sẽ ngừng sản xuất dòng nước ngọt Coca-Cola Spiced và Coca-Cola Spiced Zero Sugar chỉ sau bảy tháng ra mắt, dù dự kiến đưa hai dòng này vào danh mục sản phẩm kinh doanh lâu dài.

Tập đoàn này cho biết Coca-Cola Spiced và Coca-Cola Spiced Zero Sugar sẽ dần bị loại bỏ và thay thế bằng một hương vị mới ra mắt vào năm sau.

“Chúng tôi luôn lắng nghe nguyện vọng của người tiêu dùng và sẽ điều chỉnh các sản phẩm sao cho phù hợp với thị hiếu khách hàng”, gã khổng lồ nước giải khát Mỹ cho biết trong một tuyên bố.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020