Chuyên mục  


yen-1714189588929-17141895898531941664617.jpg

Đồng yên đã giảm xuống mức 158 yên đổi 1 USD vào thứ Sáu trong một đợt bán tháo chỉ vài giờ ngay sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) quyết định giữ nguyên lãi suất chuẩn ở mức 0%-0,1%.

Đây là mức thấp kỷ lục mới trong 34 năm đối với đồng yên. Trước đó, đồng tiền Nhật Bản dao động trong khoảng 155 yên/USD trước quyết định của BOJ. Và ngay sau tuyên bố giữ nguyên lãi suất của cơ quan này vào hôm thứ Sáu, đồng yên chính thức chọc thủng đáy trong 34 năm, ở mức 156 yên đổi 1 USD.

Dù có nhiều suy đoán rằng Nhật Bản đã sẵn sàng can thiệp hỗ trợ đồng yên, nhưng triển vọng lãi suất của Mỹ cho thấy Tokyo khó có thể làm gì để thay đổi xu hướng chung của tỷ giá hối đoái.

Ngân hàng trung ương quyết định giữ nguyên việc mua trái phiếu chính phủ Nhật Bản (JGB). Trước cuộc họp, một số nhà phân tích dự đoán BOJ có thể giảm mua trái phiếu để ngăn đồng yên giảm sâu hơn nữa.

Trong khi đó, dữ liệu công bố hôm thứ Sáu cho thấy chi tiêu tiêu dùng cá nhân của Mỹ - thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) - đã tăng vượt dự báo trong tháng 3. Điều này làm giảm kỳ vọng của các nhà đầu tư về việc cắt giảm lãi suất sớm của Fed.

Shoki Omori, trưởng bộ phận chiến lược tại Mizuho Securities, cho biết: “Đồng yên chạm mức đáy mới là một cú sốc và chính phủ có thể can thiệt bất cứ lúc nào”.

“Việc này còn phụ thuộc vào đồng đô la Mỹ. Can thiệp sẽ không hiệu quả vì đồng đô la Mỹ quá mạnh”, ông nói thêm.

Theo Nikkei Asia

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020