Chuyên mục  


"Thật buồn khi không đạt được mục tiêu", HLV Enrique nói sau trận đấu trên sân Parc des Princes. "Chúng tôi chơi không kém hơn trong cả hai trận, nhưng bóng đá thưởng cho người ghi bàn chứ không phải người sút trúng cột".

Trận này, PSG dứt điểm 30 lần nhưng không ghi được bàn - điều chưa từng có trong một trận đấu loại trực tiếp Champions League. Họ cũng trở thành đội đầu tiên có đến bốn lần đưa bóng trúng khung gỗ trong một trận knock-out. Trong khi đó, giống lượt đi, Dortmund thắng 1-0 mà không cần nhiều cơ hội. Phút 50, từ quả phạt góc của Julian Brandt, trung vệ Mats Hummels đánh đầu ghi bàn duy nhất.

Enrique thất vọng trong trận bán kết lượt về Champions League, PSG 0-1 Dortmund tối 7/5 trên sân Parc des Princes. Ảnh: LP

Theo Enrique, PSG thực sự xui xẻo trước khung thành Dortmund. Ông cho rằng đội nhà lẽ ra phải ghi ba bàn và thắng ít nhất 3-1. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng thừa nhận Dortmund xứng đáng thắng chung cuộc 2-0. "Dortmund phải được chúc mừng ngay cả khi bóng đá tàn nhẫn với PSG. Chiến thắng rất quan trọng nhưng cũng phải biết cách thua. Mọi người đang theo dõi chúng tôi, đặc biệt là trẻ em", ông nói.

Về bàn thua từ quả phạt góc, Enrique thừa nhận PSG không mạnh trong các tình huống cố định. Tuy nhiên, ông chỉ ra mặt tích cực về thể chất, kỹ thuật, chiến thuật, khả năng chấp nhận rủi ro và sự hiệp đồng với CĐV.

Cựu HLV Barca cũng nhận trách nhiệm về thất bại, khẳng định các cầu thủ đã làm đúng những gì mà ông yêu cầu, và hài lòng về màn trình diễn trong cả hai trận bán kết. "Chúng tôi tuyệt vời ngay cả khi bóng đá không công bằng", Enrique nói thêm. "Chúng tôi phải vượt qua giai đoạn buồn này và đứng dậy. Tôi tự hào về từng cầu thủ".

Ngày 25/5, PSG sẽ đá chung kết Cup Pháp với Lyon. Nếu thắng, họ sẽ giành thêm danh hiệu quốc nội sau Ligue 1 và Siêu Cup Pháp. Trong mùa đầu tiên dẫn dắt PSG, Enrique có thể giành ba danh hiệu và vào bán kết Champions League.

Ngày 1/6, Dortmund sẽ đá chung kết Champions League với đội thắng trong cặp Real Madrid - Bayern (lượt đi 2-2). Đội bóng áo vàng đen từng thắng Juventus 3-1 trong trận chung kết năm 1997 và thua Bayern 1-2 trong trận chung kết năm 2013.

Thanh Quý (theo LP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020