Chuyên mục  


"Kíp vận hành tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander đã tiến hành đòn tập kích nhằm vào điểm bốc dỡ vũ khí và thiết bị quân sự từ đoàn tàu hỏa của quân đội Ukraine tại khu vực làng Ukrainka thuộc tỉnh Zaporizhzhia. Máy bay không người lái (UAV) SuperKAM được triển khai để giám sát mục tiêu và xác nhận kết quả đòn đánh", Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm 29/6.

Trong video được quân đội Nga công bố, đoàn tàu quân sự Ukraine gồm nhiều toa hàng chở theo xe thiết giáp và khí tài bị phát hiện tại bãi đỗ, trong khi một số xe đã được đưa xuống khu đất trống bên cạnh. Tên lửa Iskander đánh trúng bãi đỗ, tạo ra vụ nổ lớn và cột khói bụi bao trùm khu vực.

doan-tau-cho-thiet-giap-ukraine-trung-ten-lua-dan-dao-nga-1719703220.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=py38VewNisYOvCMAk-iaDQ
Đoàn tàu chở thiết giáp Ukraine trúng tên lửa đạn đạo Nga

Tên lửa Nga tập kích đoàn tàu quân sự Ukraine trong video công bố hôm 29/6. Video: BQP Nga

UAV Nga cũng ghi hình hàng loạt thiết giáp và khí tài Ukraine bị phá hủy, cùng cột khói đen khổng lồ bốc lên từ các đám cháy tại bãi đỗ.

Bộ Quốc phòng Nga nói rằng đòn tập kích đã gây thiệt hại về nhân lực, phá hủy nhiều thiết giáp chở quân M113 do Mỹ sản xuất, cùng một xe chiến đấu bộ binh BMP-2, tổ hợp phòng không tầm trung Buk-M1, xe bồn chở nhiên liệu và các toa hàng của đoàn tàu.

Quân đội Ukraine chưa bình luận về thông tin.

Cục diện chiến sự Nga - Ukraine. Đồ họa: WP

Nguồn tin an ninh Ukraine giấu tên cuối tháng 4 cho biết số lượng đòn tập kích của Nga nhằm vào cơ sở hạ tầng đường sắt đang gia tăng, nhằm mục đích vô hiệu hóa các chuyến hàng quân sự và làm tê liệt hoạt động vận chuyển vũ khí của phương Tây ra tiền tuyến.

Ukraine hiếm khi tiết lộ thông tin về những cuộc tấn công nhằm vào mục tiêu quân sự nhạy cảm. Tuy nhiên, nguồn tin giấu tên trong tình báo nước này xác nhận rằng Moskva đã đẩy mạnh tấn công hạ tầng đường sắt để gây gián đoạn nguồn cung vũ khí của Kiev.

Vũ Anh (Theo RIA Novosti, Reuters)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020