Chuyên mục  


base64-1724841635978149788104.jpeg

Trung tâm Y tế TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang - Ảnh: C.CÔNG

Chiều 28-8, thông tin Trung tâm Y tế TP Phú Quốc cho biết khoảng 1h sáng 28-8, bác sĩ ở trung tâm tiếp nhận sản phụ N.T.H.L. (37 tuổi, ở phường An Thới) vào viện trong tình trạng thai ngoài tử cung vỡ, mất máu nặng, nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng.

Các bác sĩ sau đó đã kịp thời mổ cấp cứu và truyền hai đơn vị nhóm máu O cho sản phụ. Sau mổ, đến sáng cùng ngày, bác sĩ đến thăm khám và đánh giá cần truyền thêm máu cho chị.

Lúc này ngân hàng máu ở trung tâm không còn nhóm máu O mà chị L. cần, người nhà chị cũng không có nhóm máu O tương thích. Trung tâm Y tế TP Phú Quốc sau đó mượn 1 đơn vị máu O ở Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Phú Quốc để kịp thời truyền cho sản phụ.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, sáng 28-8, trang mạng cộng đồng Phú Quốc đăng tải thông tin: "Trung tâm Y tế TP Phú Quốc đang điều trị ca sản phụ cần truyền máu O. Qua nắm tình hình bệnh nhân khó tìm được nhóm máu phù hợp và có người dân đến thử máu nhưng hầu hết không tương thích. Vì vậy, anh chị em nào có khả năng hiến máu và phù hợp hãy ghé Trung tâm Y tế TP Phú Quốc".

Sau kêu gọi trên, đã có hàng chục người dân sống và làm việc ở Phú Quốc đến trung tâm hiến máu. Dù hầu hết nhóm máu hiến không tương thích với nhóm máu của sản phụ L. nhưng đã lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, sẵn sàng hiến máu cứu người.

Trước đó, ngày 23-3, Trung tâm Y tế TP Phú Quốc cũng tiếp nhận sản phụ M. bị băng huyết nặng, thiếu máu. Hàng trăm người dân ở Phú Quốc đã đến xếp hàng trong đêm sẵn sàng hiến máu cứu sản phụ.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020