Chuyên mục  


Ngày 25/10, đại diện Sở Y tế cho biết sau khi ghi nhận 46 công nhân Công ty TNHH Shinsung Vina đau bụng, nôn, sốt, nghi ngộ độc thực phẩm, nhà chức trách lấy các mẫu xét nghiệm từ bệnh nhân. Trong đó, 17 mẫu lấy từ các trường hợp điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang, 8 mẫu tại Bệnh viện Đa khoa tư nhân Tân Dân. Kết quả xét nghiệm cho thấy 25/25 mẫu (100%) dương tính với vi khuẩn Escherichia coli (E.coli); 1/25 mẫu dương tính với vi khuẩn Staphylococcus aureus (tụ cầu vàng). Cơ quan chức năng không xác định được loại thức ăn gây ngộ độc thực phẩm do thực đơn có nhiều món. Hiện, đa số công nhân đã xuất viện.

Hôm 20/10, công ty trên tổ chức tiệc liên hoan cho hơn 1.100 công nhân, thực đơn gồm tôm sú hấp nước dừa, bê tái chanh, mực chiên bơ, gà nướng mật ong, cá lăng nướng giềng mẻ kèm rau cuốn. Vài giờ sau, 46 người có các triệu chứng bất thường, lần lượt được đưa vào bệnh viện cấp cứu, bác sĩ nghi ngộ độc thực phẩm. Sau đó, cơ quan chức năng ghi nhận có thêm 45 bệnh nhân, tổng cộng 91 người nhập viện.

Vi khuẩn E.coli thường xuất hiện trong sản phẩm tươi sống, thịt bò, sữa tươi, nước trái cây, phô mai, trái cây và rau sống... Các triệu chứng khi mắc E.coli thường là buồn nôn và nôn, tiêu chảy ra nước hoặc máu tùy vào loại E. coli. Người bệnh có thể khởi phát sau 3-4 ngày ăn phải thực phẩm chứa vi khuẩn và kéo dài triệu chứng từ 5-10 ngày.

Khuẩn E. coli lây nhiễm ở mọi lứa tuổi nhưng trẻ nhỏ, người già dễ trở nặng và gặp biến chứng nghiêm trọng như hội chứng tán huyết ure. Hội chứng này khiến các tế bào hồng cầu bị tổn thương gây suy thận.

Ảnh mô phỏng tế bào vi khuẩn E.coli. Ảnh: Napolilaw

Thúy Quỳnh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020