Chuyên mục  


Đón sinh nhật tuổi 38 hôm 24/10, Tăng Thanh Hà được khán giả khen xinh đẹp, không khác nhiều so với thời đỉnh cao sự nghiệp là bao. Cô còn được độc giả báo Ngôi Sao khen giữ được nét đẹp tự nhiên, là "của hiếm của showbiz Việt". Bí quyết để giữ gìn sắc vóc, phong độ của nữ diễn viên phần nhiều đến từ lối sống tích cực mà bà mẹ ba con theo đuổi từ nhiều năm qua.

Diễn viên Tăng Thanh Hà đón tuổi mới hôm 24/10.

1. Ăn uống lành mạnh

Tăng Thanh Hà tiết lộ bị trào ngược dạ dày từ năm 2018 nên cô chăm tìm hiểu về dinh dưỡng, học cách kết nối với cơ thể thông qua cân bằng vi chất macronutrients bao gồm protein, tinh bột, chất béo, vitamin, khoáng chất... để cải thiện sức khỏe.

Diễn viên cho biết nhiều năm nay cô thiết lập thói quen dậy sớm, ngồi thiền 30 phút sau đó làm bữa sáng đủ dinh dưỡng và ngồi ăn một mình trước khi các con dậy. Bữa sáng được xem là bữa quan trọng của "ngọc nữ" màn ảnh Việt và thường có đầy đủ nhóm dinh dưỡng: chất xơ, tinh bột tốt, đạm, chất béo. Bà mẹ ba con cũng chuộng sinh tố xanh, kết hợp nhiều loại rau và trái cây tươi, thêm bột collagen để tăng cường dưỡng chất cho cơ thể.

Tăng Thanh Hà rất chú trọng đến dinh dưỡng trong bữa sáng. Trong ảnh, bữa sáng của cô gồm bánh mì bagel không chứa gluten ăn kèm quả bơ, trứng luộc lòng đào, rau xà lách,...

>> Xem thêm bữa sáng healthy của Tăng Thanh Hà

Ngoài ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, cô còn thiết lập những thói quen ăn uống như sau để hỗ trợ tiêu hóa trơn tru, hiệu quả:

- Ăn chậm, nhai kỹ.

- Tập trung vào bữa ăn, không vừa ăn vừa làm nhiều việc.

- Ăn trong trạng thái thư giãn, hít thở sâu trước khi ăn.

- Kết hợp các chất dinh dưỡng hỗ trợ đường ruột như men vi sinh probiotic (thực phẩm bổ sung hoặc đồ uống lên men) và hỗ trợ enzyme (có thể tìm thấy trong nguồn thực phẩm như chuối, đu đủ, dứa, bơ...)

- Không uống quá nhiều nước trước và trong khi ăn.

- Không ăn quá no mỗi bữa ăn

2. Chăm vận động

Tăng Thành Hà có sở thích du lịch trải nghiệm, từng nhiều lần trekking khám phá các cung đường thiên nhiên trong và ngoài nước.

Tăng Thanh Hà từng có thời gian chăm tập yoga kết hợp thực hiện các động tác đơn giản như plank để giữ vóc dáng săn chắc. Vài năm gần đây, cô có sở thích đi bộ đường dài, chinh phục các cung đường trekking cùng bạn bè, gia đình. Bộ môn này góp phần củng cố sức bền, nâng cao sức khỏe thể chất đồng thời giải tỏa stress, nhờ đó tăng cường sức khỏe tinh thần, tái tạo năng lượng tích cực. Người đẹp còn tích cực tham gia các hoạt động ngoài trời khác như bơi lội, chèo thuyền.

Duk Sun

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020