Chuyên mục  


Đây là những thông tin được đưa ra tại Chương trình #TheOrangeTeam: Xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em do Cơ quan Liên Hợp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tổ chức hôm nay, 25/10 tại Khách sạn Sheraton Hà Nội West (Hà Nội).

Chương trình nhằm hướng đến ngày 25/11 - Ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái và Tháng hành động quốc gia vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực gia đình trên cơ sở giới.

whi6803-17298644963612031017967.jpg

Toàn cảnh chương trình.

Bạo lực vẫn thường bị giấu kín

Theo các chuyên gia, tại Việt Nam, hàng năm có khoảng 1.500 trẻ em bị xâm hại tình dục trình báo với công an. Kết quả Khảo sát Quốc gia về bạo lực đối với phụ nữ ở Việt Nam năm 2019 cho thấy, gần 63% phụ nữ Việt trong đời đã từng chịu một hoặc nhiều hơn các hình thức bạo lực thể xác, tình dục, tình cảm và kinh tế cũng như hành vi kiểm soát do chồng hoặc bạn tình gây ra.

Trong xã hội Việt Nam, bạo lực thường bị giấu kín với 90,4% người bị bạo lực không tìm kiếm sự giúp đỡ từ chính quyền và một nửa trong số họ chưa bao giờ kể cho ai biết về việc bị bạo lực.

Bạo lực đối với phụ nữ gây ra thiệt hại kinh tế, ước tính 1,81% GDP của Việt Nam năm 2018.

whi6992-17298650643991930595979.jpg

Các khách mời tương tác, chia sẻ về bạo lực phụ nữ và trẻ em tại chương trình.

Theo bà Caroline Nyamayemombe, Trưởng Đại diện UN Women Việt Nam, bạo lực đối với trẻ em và phụ nữ là không thể chấp nhận được và có thể phòng ngừa được.

"Sự tham gia của những người nổi tiếng là rất quan trọng vì họ có sức ảnh hưởng rất lớn đến cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ. Họ có thể làm gương, trở thành những hình mẫu tích cực cho những người hâm mộ trong việc thay đổi các chuẩn mực và định kiến giới, đồng thời truyền đi thông điệp tích cực về chia sẻ, bình đẳng và tôn trọng", bà Caroline Nyamayemombe nhấn mạnh.

Là một bước tiến mới trong hành trình lan toả sâu rộng hơn thông điệp "Nói không với bạo lực với phụ nữ và trẻ em" đến với cộng đồng, The Orange Team 2024 nhấn mạnh chủ đề "Cùng chia sẻ, xoá bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em" đến với đa dạng nhóm khách mời thuộc nhóm người có tầm ảnh hưởng đến cộng đồng như: Đạo diễn, nhà văn, hoa hậu, siêu mẫu, ca sĩ, diễn viên, nhà thiết kế thời trang, hoạ sỹ, Tiktoker, MC, Lifestyle KOLs….

Sự mở rộng các đối tượng khách mời có sự chung tay của các nghệ sĩ, KOLs - nhóm người có tầm ảnh hưởng đến nhiều cộng đồng khác nhau hơn góp phần có thêm thật nhiều những "cánh tay nối dài" để truyền đi thông điệp "Nói Không với bạo lực với phụ nữ và trẻ em".

Từ đó, hướng tới thay đổi hành vi cá nhân nhằm ngăn chặn bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em, tại mọi nơi gia đình, nhà trường, nơi làm việc, nơi công cộng và cả môi trường trực tuyến.

Chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em

Tại Chương trình, các khách mời là những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng trong xã hội đã cùng lan tỏa thông điệp chung tay hỗ trợ phụ nữ và trẻ trải qua bạo lực, đồng thời lên tiếng xóa bỏ mọi hình thức bạo lực, phân biệt đối xử đối với phụ nữ và trẻ em.

dsc02142-17298649014291733459508.jpg

Chương trình có sự tham gia của nhiều khách mời, là những người có tầm ảnh hưởng đến cộng đồng như: Đạo diễn, nhà văn, hoa hậu, siêu mẫu, ca sĩ, diễn viên, nhà thiết kế thời trang, hoạ sỹ, Tiktoker, MC, Lifestyle KOLs…

Diễn viên Bình An cho biết, với vai trò là một người chồng, anh cực lực phản đối vấn nạn bạo lực gia đình. Còn trên cương vị là 1 diễn viên, anh mong muốn có thêm nhiều kiến thức cũng như trải nghiệm để áp dụng vào công việc cũng như chia sẻ, lan toả tới khán giả của mình, từ đó, chung tay cùng cộng đồng xoá bỏ bạo lực giới đối với phụ nữ và trẻ em.

Chia sẻ tại chương trình, ca sĩ Đoan Trang cho biết, một gia đình lớn có sự quan tâm, sẻ chia, chỉ có yêu thương, không có mắng nhiếc, so sánh và bạo hành giữa các thế hệ đã giúp cô trưởng thành, sống đầy nhiệt huyết và tự tin trong cuộc sống.

Và may mắn lại tiếp tục mang đến cho cô một người chồng luôn yêu thương và ủng hộ, giúp cô có cơ hội sống trọn vẹn với đam mê của mình, luôn luôn có một điểm tựa vững vàng là tình yêu, là gia đình.

Gia đình cùng yêu thương chính là điều đẹp nhất, văn minh nhất để xoá bỏ bạo lực, đẩy lùi nạn bạo hành ở phụ nữ và trẻ em, từ đó chấm dứt những ám ảnh tinh thần, giúp mọi người có được sự khoẻ mạnh cả thể chất, trí tuệ.

"Là một nghệ sĩ - người của công chúng, Đoan Trang và gia đình mong muốn được chung tay chia sẻ, truyền đi nguồn cảm hứng về tình yêu thương cho mọi người, mọi nhà, để xã hội không còn bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em. Cùng nhau, chúng ta sẽ tạo nên một cộng đồng nhiều yêu thương và ngày càng văn minh hơn", nữ ca sĩ chia sẻ.

dsc00948-17298646769801642704085.jpg

Các khách mời cùng nhau lan tỏa thông điệp "Nói Không với bạo lực với phụ nữ và trẻ em".

Với siêu mẫu – MC Mạnh Khang, anh cho biết, mỗi gia đình cần phải là một không gian an toàn và hạnh phúc, để không chỉ mang lại lợi ích cho mỗi thành viên mà còn góp phần xây dựng một xã hội ổn định và phát triển. Những giá trị như yêu thương, tôn trọng và trách nhiệm khi được lan tỏa từ trong gia đình ra ngoài xã hội sẽ khiến cuộc sống tươi đẹp hơn mỗi ngày.

UN Women là một tổ chức chuyên môn của Liên Hợp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ. Là một tổ chức đi đầu toàn cầu vì phụ nữ và trẻ em gái, UN Women được thành lập để đẩy nhanh tiến độ đáp ứng nhu cầu của phụ nữ và trẻ em gái trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, thực hiện nhiệm vụ của mình trong công tác bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ, UN Women đã hỗ trợ kỹ thuật và tài chính để thực hiện nhiều dự án nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020