Chuyên mục  


untitledtyt-17267183768491888485066.jpg

Tài xế xe bán tải khai lái xe vào sân trường để đưa con vào lớp học, khi trở ra không cẩn thận nên gây tai nạn - Ảnh: SỸ ĐỨC

Sáng 19-9, lãnh đạo Công an huyện Krông Búk (Đắk Lắk) cho biết đã tiếp tục gia hạn tạm giữ đối với tài xế xe bán tải tông nữ sinh lớp 2 tử vong để chờ trưng cầu giám định.

Trước đó, ngày 16-9, ngay sau sự việc xe bán tải tông 3 học sinh trong sân trường, khiến 1 nữ sinh lớp 2 tử vong, Công an huyện Krông Búk đã ra quyết định tạm giữ hình sự Lường Văn Nghiêm (32 tuổi, trú tại xã Ea Sin, huyện Krông Búk) để tiếp tục điều tra về hành vi "vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ".

Theo thông tin ban đầu, khoảng 6h40 sáng 16-9, Nghiêm dùng xe bán tải chở con đi học tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Bùi Thị Xuân, xã Ea Sin. 

Khi tới trường, do trời mưa nên ông Nghiêm chạy xe vào tận sân trường rồi đưa con vào lớp học. 

Khi trở ra, phụ huynh này lên xe lùi lại để quay đầu thì tông trúng 3 em học sinh đang đi bộ phía sau xe.

Cú lùi xe bất cẩn này khiến 1 nữ sinh lớp 2 tử vong, 2 em còn lại bị sây sát nhẹ.

Tại cơ quan công an, ông Nghiêm khai: "Sau khi vào sân trường tôi có đưa con vào lớp. Sau đó tôi có ra xe để lùi xe để ra về. 

Trong lúc lùi xe ra, tôi có nhìn gương chiếu hậu 2 lần, còn gương trong và gương phía sau không nhìn và không bật đèn cảnh báo. 

Trong quá trình lùi do không cẩn thận nên tôi đã đụng trúng cháu bé lớp 2 khiến cháu tử vong tại chỗ".

Hiện cơ quan điều tra vẫn đang chờ kết quả trưng cầu giám định để xử lý hành vi của ông Nghiêm.

Tài xế xe bán tải tự ý lái xe vào sân trường

Ông Nguyễn Đình Khả - trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Búk - nói không chỉ Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Bùi Thị Xuân, mà tất cả trường trên toàn huyện đều cấm xe máy, ô tô của phụ huynh vào sân trường.

Mọi phụ huynh đón con đều dừng xe ngoài cổng trường đi vào đón con để đảm bảo an toàn cho học sinh, thầy cô giáo. Vụ tai nạn vừa xảy ra khiến nữ sinh lớp 2 tử vong là do ý thức của phụ huynh.

Về phía bảo vệ, theo báo cáo của trường, sau khi mở cổng đón học sinh, bảo vệ có việc ở khu bán trú (khối nhà phía sau trường học) nên chạy xuống đó.

Sự việc diễn ra trong vòng vài phút, khi bảo vệ quay trở lại cổng trường thì tai nạn thương tâm đã xảy ra.

img3270-1726715359583925497979.jpg

Chính quyền huyện Krông Búk có chủ trương xây nhà mới cho gia đình học sinh lớp 2 bị xe bán tải tông tử vong - Ảnh: TÂM AN

Được biết, gia đình cháu H., học sinh lớp 2 bị tông tử vong, có hoàn cảnh khó khăn. Sau khi xảy ra sự việc thương tâm, Công an huyện Krông Búk đã tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương cùng các cơ quan, ban ngành, các nhà hảo tâm cùng động viên, thăm hỏi và hỗ trợ gia đình nạn nhân hơn 100 triệu đồng để chia sẻ mất mát, lo hậu sự cho em.

Trong những ngày tiếp theo, nhiều mạnh thường quân đã kêu gọi, hỗ trợ giúp đỡ gia đình nạn nhân sớm vượt qua nghịch cảnh đau buồn.

Huyện ủy Krông Búk cũng đã có chủ trương xây nhà mới cho gia đình em H.. Bởi ngôi nhà hiện tại (cũng được chính quyền xây dựng theo chính sách 167 - PV), diện tích chỉ chừng 20m², thấp lè tè nhưng là mái ấm của 13 con người sinh sống.

Lãnh đạo huyện Krông Buk cho hay huyện sẽ cân đối khoảng 100 triệu đồng và có thể kêu gọi thêm để có kinh phí xây dựng một căn nhà mới, khang trang hơn cho gia đình cháu H..

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020