Chuyên mục  


Ngày 4/5, trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết ông Dũng bị khởi tố, tạm giam để điều tra tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Ông Mai Tiến Dũng khi đương chức. Ảnh: VGP

Ông Mai Tiến Dũng, 65 tuổi, là Ủy viên Trung ương Đảng hai khóa 11, 12; từng làm Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam. Ông làm Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ nhiệm kỳ 2016-2021.

Từ khi nghỉ hưu đến khi bị bắt, ông Dũng từng hai lần bị kỷ luật. Tháng 1/2023, ông bị Ban Bí thư cảnh cáo do thiếu trách nhiệm trong vụ "chuyến bay giải cứu". Một năm sau, ông Dũng bị Bộ Chính trị khiển trách do liên quan sai phạm tại Bộ Công Thương.

Khi còn tại chức, ông Dũng có nhiều nỗ lực thúc đẩy chuyển đổi số và vận hành Cổng dịch vụ công quốc gia để "chống tham nhũng vặt".

"Tôi thấy rằng trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên, đặc biệt là Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ủy viên Trung ương rất quan trọng, để mỗi người phải tự soi xét mình, vị trí càng cao thì tính nêu gương càng phải tự giác hơn", ông nói hồi năm 2019 và cho rằng "trong thời đại công nghệ 4.0, mỗi cán bộ phải ý thức là đi đâu cũng có người dân giám sát".

*Tiếp tục cập nhật.

Phạm Dự

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020