Chuyên mục  


nghi-1713261083576503973458.jpeg

Ông Nguyễn Hữu Nghị bị bắt do lạm dụng chức vụ chiếm đoạt tài sản - Ảnh: MINH PHƯỚC

Ngày 16-4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Tân, tỉnh An Giang cho biết vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ vụ án sang Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố ông Nguyễn Hữu Nghị (38 tuổi, ngụ xã Phú Thạnh, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra xác định từ tháng 9-2021 đến ngày bị bắt giam, ông Nguyễn Hữu Nghị công tác tại UBND xã Phú Thạnh, huyện Phú Tân. 

Sau đó ông Nghị chuyển công tác đến UBND xã Phú Lâm, huyện Phú Tân với chức danh công chức địa chính, nông nghiệp, xây dựng và môi trường.

Trong quá trình công tác tại 2 đơn vị nói trên, ông Nghị đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao để thỏa thuận nhận tiền, bảo lãnh làm cấp mới, sang tên và chuyển mục đích sử dụng đất cho 11 người với 12 hồ sơ ở xã Phú Thạnh, và 5 người với 5 hồ sơ ở xã Phú Lâm.

Sau đó, ông Nghị chỉ làm được một phần, hoặc không làm theo nội dung đã thỏa thuận rồi chiếm đoạt tài sản của 16 người dân với tổng số tiền là gần 500 triệu đồng.

Ông Nghị bị khởi tố, bắt giam khi các bị hại tố cáo đến cơ quan công an.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020