Chuyên mục  


Chiều 12/9, nghi can Nam 37 tuổi, ở xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hoá bắt để điều tra hành vi xâm phạm mồ mả và tống tiền.

Nghi phạm Lưu Thanh Nam. Ảnh: Lam Sơn

Sáng 10/9, gia đình anh Lưu Thanh Hợi ở xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương nhận được tin nhắn gửi qua Zalo từ một tài khoản lạ yêu cầu chuẩn bị 5 tỷ đồng để chuộc hài cốt của bố. Kẻ giấu mặt đe dọa "nếu báo công an sẽ không bao giờ tìm thấy hài cốt".

Gia đình anh Hợi không tin vì bố mất đã nhiều năm và nghĩ chẳng có kẻ nào dám liều lĩnh như vậy. Tuy nhiên, chiều cùng ngày khi đến kiểm tra nghĩa trang làng Triều Công, gia đình phát hiện phần mộ của bố đã bị đào bới, quan tài có dấu hiệu đục phá.

Nghĩa trang làng Triều Công - nơi phần mộ bị đào xới, đánh cắp hài cốt. Ảnh: Lam Sơn

Nam bị xác định là thủ phạm.

Tại cơ quan cong an, Nam thừa nhận hành vi, khai do nợ nần nên làm liều. Theo đó, tối 9/9, Nam mang xẻng và một số dụng cụ, đi xe máy đến nghĩa trang thôn Triều Công đào xới mộ bố anh Hợi. Khi thấy nắp áo quan, Nam dùng dao đục một lỗ kích thước khoảng 20 cm2 trên nắp quan tài, lấy đi hộp sọ và một phần hài cốt của người quá cố.

Nghi phạm sau đó đem phần xương cốt lấy được cất giấu tại một bãi rác gần nghĩa trang. Sáng hôm sau, Nam sử dụng sim rác nhắn tin cho vợ anh Hợi đòi tiền chuộc 5 tỷ đồng.

Hàng trăm người dân địa phương hiếu kỳ theo dõi cảnh sát phá án. Ảnh: Lam Sơn

Theo chính quyền địa phương, Nam là em họ anh Hợi, gọi người quá cố bằng bác. Hai gia đình sống gần nhau nhiều năm nay.

Cảnh sát sau khi khám nghiệm hiện trường đã bàn giao hài cốt cho cho gia đình mai táng theo phong tục.

Lê Hoàng

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020