Chuyên mục  


Ngày 12/9, Đỗ Thị Yến Ly (36 tuổi, quê Hưng Yên) bị TAND Đà Nẵng tuyên 16 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sảnLàm giả, sử dụng con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Bị cáo Đỗ Thị Yến Ly tại tòa. Ảnh: Trạng Chi

Theo cáo trạng, tháng 5/2022, Ly từ Gia Lai ra Đà Nẵng, xưng tên giả là Yến Nhi và mạo nhận là nhân viên ngân hàng. "Yến Nhi" làm quen và quan hệ tình cảm với anh Hoàng (29 tuổi).

Hai tháng sau, anh Hoàng đưa bạn gái về ra mắt gia đình. Tại đây, Ly nói dối nhà mình đang sở hữu công ty xe khách và anh trai đang quản lý tuyến xe khách Gia Lai - Hải Dương.

Đến tháng 9/2022, Ly nói đã có thai với Hoàng. Gia đình bạn trai đồng ý tổ chức đám cưới nên Ly lên mạng tìm các trang giới thiệu tổ chức đám cưới cho mẹ đơn thân, chi 100 triệu đồng để thuê người đóng giả cha mẹ ruột, họ hàng và đặt tiệc cưới.

Sau đám cưới linh đình, Ly về nhà chồng sinh sống. Đến đầu tháng 2/2023, Ly bịa chuyện với gia đình nhà chồng về việc bố mẹ của mình ở Gia Lai cho 2 xe khách loại 34 chỗ để chạy tuyến Gia Lai - Đà Nẵng.

Để lừa tiền gia đình chồng, Ly nói đang cần khoảng 900 triệu đồng để mua một xe trung chuyển loại 16 chỗ. Mẹ và cô của Hoàng đã nhiều lần cho Ly vay tiền. Tuy nhiên đến tháng 6/2023, anh Hoàng và mẹ chồng yêu cầu Ly mang xe về nhà để kiểm tra.

Để qua mắt gia đình chồng, Ly lên mạng đặt làm giả 2 giấy tờ đăng ký ô tô loại 34 chỗ và 16 chỗ với giá 2 triệu đồng, sau đó chụp hình các giấy tờ này gửi cho anh Hoàng. Chưa dừng lại, Ly tiếp tục nói dối cần 300 triệu đồng để mua đất cạnh nhà mà bố mẹ ruột cho mình tại phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) để làm bãi đỗ xe (thực tế nhà này do Ly thuê).

Sau khi đưa thêm 300 triệu đồng cho Ly, mẹ chồng không thấy con dâu mua xe trung chuyển nên nghi ngờ và trình báo công an.

Với thủ đoạn tương tự, Ly còn lừa một người ở xã Hòa Sơn (huyện Hòa Vang) lấy 200 triệu đồng. Theo cáo buộc, Ly đã lừa của các bị hại tổng cộng 1,3 tỷ đồng để tiêu xài cá nhân.

Ngọc Trường

* Tên người chồng đã thay đổi

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020