Chuyên mục  


- Vì sao chị quyết định kết hôn sau hơn một năm yêu? 

- Ban đầu, chúng tôi lên kế hoạch năm sau cưới. Nhưng bố mẹ tôi khuyên tổ chức cuối năm nay là đẹp nhất. Tôi nghĩ sớm hay muộn nửa năm thì cũng không ảnh hưởng gì. Giai đoạn này đã là đúng thời điểm, vì công việc của tôi và chồng đều ổn định. Cả hai đủ tình cảm, tin tưởng nhau để xây dựng gia đình.

Chồng sắp cưới của tôi là người rất đơn giản và thực tế. Anh không cầu hôn, không hứa hẹn ngọt ngào như người khác. Anh chỉ nói ngay từ khi gặp gỡ đã nghĩ tôi sẽ là vợ anh. Sau một năm yêu, chúng tôi bắt đầu bàn bạc chuyện sau này làm đám cưới ra sao, ở đâu... 

- Chồng ở Singapore, chị gặp áp lực gì khi chuẩn bị đám cưới một mình? 

- Thật ra, anh ở xa, lại là người Mỹ nên có muốn phụ cũng không biết làm gì ngoài... đưa tiền cho vợ (cười). Cứ hai tuần, anh về Việt Nam một lần để cùng tôi kiểm tra các công đoạn quan trọng. Có những thứ chúng tôi phải bàn bạc nhiều lần để hiểu văn hóa của nhau. Chẳng hạn, lúc đầu anh không đồng ý việc mời cả trăm khách trong đám cưới. Ở nước ngoài, lễ cưới rất đơn giản, nhỏ gọn, chỉ khoảng 50 người gồm gia đình, bạn bè thân thiết. Tôi phải giải thích người Việt Nam trọng tình nghĩa, bố mẹ cũng có nhiều bạn bè, nếu mời ít sẽ là thất lễ.  

Ảnh cưới đầu của Á hậu do người anh thân thiết trong nghề, nhà thiết kế Trương Thanh Hải, thực hiện.

Khi đó, anh nói thẳng là không thích, nhưng nếu tôi thấy cần và nó làm em vui thì anh sẵn sàng hỗ trợ. Bù lại, khi anh bảo muốn tổ chức lễ cưới ở ngoài trời, tôi đồng ý ngay dù khâu khảo sát địa điểm hơi vất vả. May mắn là sau mỗi cuộc tranh luận, chúng tôi thương nhau hơn. Có những điều mình không muốn nhưng vẫn làm vì bạn đời, đó mới là tình yêu. Tôi thấy bạn mình có cặp chia tay vì cãi nhau trong lúc chuẩn bị cho đám cưới. 

- Anh bù đắp tình cảm cho chị thế nào khi yêu xa? 

- Thật ra, tôi từng có ý định bỏ cuộc vì khoảng cách địa lý, khoảng hai, ba tuần mới gặp nhau với tôi cũng là xa cách. Anh có vẻ ngoài lạnh lùng, không nói nhiều, còn tôi thì thích tâm sự với người thương. Khi tôi góp ý, anh không nói gì nhưng hôm sau, tình hình cải thiện ngay lập tức. Mỗi khi về TP HCM thăm, anh sẽ tặng tôi một món quà. Hành động vừa thực tế, vừa lãng mạn. 

Jack không nói ngọt hay dỗ dành mà chinh phục tôi ở sự tự lập, có ý chí, trách nhiệm, yêu gia đình. Gia đình tôi ở Sài Gòn, anh sống ở Singapore còn bố mẹ anh ở Mỹ. Thỉnh thoảng, chúng tôi gọi video từ ba đầu để mọi người giao lưu cùng nhau. Những điều đó khiến hai đứa thấy rất gắn bó và hòa hợp.

- Bố mẹ hai bên đón nhận con dâu, con rể thế nào?

- Bố mẹ anh là người Mỹ nên tư tưởng thoáng hơn. Khi anh thông báo chuyện kết hôn, ông bà chúc mừng ngay, chỉ hỏi thời gian để mua vé máy bay về ăn cưới. Còn bố tôi hơi lo lắng về khoản bất đồng ngôn ngữ. Nhưng ông mừng vì con rể tử tế, hiền lành. Một lần, khi sang nhà tôi ăn cơm, anh thấy bố và em trai chơi đàn. Sau đó, anh nói với tôi sẽ tập đàn. Tôi nghĩ anh đùa thôi, nhưng tháng sau anh đã đàn được. Anh là người kiên trì, thích gì sẽ cố gắng làm cho bằng được. 

Tôi nhớ khi chúng tôi quyết định kết hôn, anh đã đến nhà xin phép bố mẹ tôi theo đúng phong tục người Việt. Mắt anh lúc đó rưng rưng vì xúc động. Còn khoảnh khắc buồn cười nhất là khi anh gọi mẹ tôi bằng tên "cúng cơm" như cách anh vẫn gọi tôi. 

Hoàng Oanh đi du lịch cùng bạn trai ở Ninh Bình. Ảnh: H.O. 

- Hai người có dự định gì sau cưới? 

- Anh vẫn làm việc ở Singapore và bay về Việt Nam vào cuối tuần để thăm tôi. Mọi thứ không khác gì so với lúc đang yêu, trừ việc tôi đổi tên thành Oanh Vũ Cole theo họ chồng. Anh dự định một hay hai năm nữa về đây ở hẳn. Có người hỏi tôi khi nào theo chồng sang Mỹ để lấy thẻ xanh hay nhập quốc tịch. Thú thật, tôi chưa từng nghĩ đến chuyện đó, vì cuộc sống của tôi ở đây rất tốt. Trước đây, tôi còn không nghĩ tới việc sẽ lấy một người nước ngoài. Khi yêu nhau, tôi nói rõ sẽ không di cư trong khoảng 5-10 năm tới. Nếu anh đồng ý như thế tôi mới tiến tới. 

May mắn là anh tôn trọng quan điểm của tôi. Mẹ Jack là người Đức, sau khi lấy chồng mới sang Mỹ sống. Bà không có công việc, không có niềm vui nào ngoài con cái. Từ nhỏ, bố dạy anh rằng: "Khi ta đi làm xa, con là người đàn ông duy nhất của gia đình. Con phải có trách nhiệm lo cho mẹ và em". Anh thương hoàn cảnh của mẹ nên cũng không nỡ bắt tôi rời xa gia đình, bạn bè. 

Á hậu Hoàng Oanh sống độc thân trong căn hộ 67 m2

Cuộc sống độc thân của Hoàng Oanh trong căn hộ 66 m2. Nguồn: Vũ Thịnh. 

- Chị đã chuẩn bị gì cho việc làm vợ, làm mẹ?

- Tôi xác định sau khi cưới sẽ có con sớm, vì tôi cũng gần 30 tuổi rồi. Gần đây, hai mẹ con tôi nói chuyện với nhau rất nhiều, từ cưới hỏi, công việc, tài chính đến con cái. Tôi đang tập làm vợ, thấy mọi thứ đều mới mẻ, bỡ ngỡ và cũng rất thú vị. 

Tôi đã tiết kiệm được một khoản sau nhiều năm làm việc. Về cơ bản, tôi muốn độc lập tài chính với chồng. Chắc chắn tôi vẫn hoạt động trong làng giải trí. Chồng rất tôn trọng công việc của tôi. Anh thích mẫu phụ nữ độc lập, chăm chỉ làm việc và lo cho gia đình. Vì vậy, khi biết tôi cũng là trụ cột kinh tế của cả nhà, anh thấy được sự đồng cảm. 

Sau đám cưới, chúng tôi chưa vội hưởng tuần trăng mật. Tôi phải bay ra Nha Trang ngay để dẫn chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Anh nghe tôi nói vậy thì than trời. Anh muốn tôi nghỉ ngơi, đi du lịch cùng anh dịp Giáng sinh và năm mới nhưng tôi không chịu. Vì công việc là nguồn sống, cũng là thứ tạo nên sức hấp dẫn ở tôi với anh. 

Hoàng Oanh tên đầy đủ là Vũ Ngọc Hoàng Oanh. Cô được khán giả biết đến khi giành giải nhất cuộc thi Hot V Teen 2006. Sau đó, người đẹp tham gia cuộc thi Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2012 và đoạt giải Á hậu. Cô chủ yếu hoạt động ở vai trò MC cho các sự kiện, chương trình truyền hình. Người đẹp cũng tham gia một số phim điện ảnh như Tháng năm rực rỡ, Ước hẹn mùa thu, Ba vợ cưới vợ ba... Trước khi công khai bạn trai Tây, Hoàng Oanh từng yêu diễn viên Huỳnh Anh ba năm.

Vân An

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020