Chuyên mục  


Vợ chồng Thái tử William - Vương phi Kate hôm 10/10 bất ngờ tới thăm gia đình ba em nhỏ thiệt mạng trong vụ đâm dao tại lớp dạy múa hồi tháng 7 ở Southport, tây bắc Anh.

Chuyến thăm đánh dấu lần đầu Vương phi Kate xuất hiện trước công chúng từ sau khi cô thông báo hoàn thành đợt hóa trị điều trị ung thư.

Hình ảnh được công bố cho thấy William - Kate trò chuyện cùng người thân các nạn nhân, gặp mặt giáo viên dạy múa, người có mặt tại hiện trường vụ tấn công, cũng như các nhân viên dịch vụ khẩn cấp và các bác sĩ chuyên khoa sức khỏe tâm thần đã hỗ trợ cộng đồng từ khi xảy ra sự việc.

"Gia đình các nạn nhân vô cùng biết ơn sự hỗ trợ của mọi người trong ngày hôm đó", Kate nói, đồng thời thay mặt các gia đình cảm ơn lực lượng đã ứng phó với vụ đâm dao.

Vợ chồng William - Kate trong chuyến thăm Southport, Anh, hôm 10/10. Ảnh: AP

Thái tử William khen ngợi các nhân viên dịch vụ khẩn cấp là những người hùng và khuyên họ cũng nên dành thời gian chăm sóc cho bản thân. Trước khi tới Southport, nhà William - Kate đã đăng lên mạng xã hội cho biết luôn sát cánh cùng người dân nơi đây sau vụ đâm dao.

Vương phi Kate cho biết 9 tháng đấu tranh với căn bệnh ung thư là khoảng thời gian khó khăn với gia đình cô. Kate nói thêm hành trình chống chọi với căn bệnh ung thư rất phức tạp, đáng sợ và không thể dự đoán trước. Dù cô đã hoàn thành đợt hóa trị, hành trình hồi phục hoàn toàn còn rất dài.

Trong những tuần gần đây, Kate tổ chức một số cuộc gặp riêng tư, tập trung về công việc và buổi hòa nhạc mừng Giáng sinh sắp tới. Vương phi Anh cũng tới trung tâm Ballet Anh để xem buổi trình diễn, nhưng không xuất hiện trước công chúng.

Kate, 42 tuổi, nằm viện hai tuần vào tháng 1 sau khi phẫu thuật phần bụng. Hai tháng sau, cô thông báo rằng mình mắc ung thư. Điện Kensington cho biết quá trình hóa trị bắt đầu từ tháng hai, nhưng không công bố cụ thể cô mắc ung thư gì.

Ngọc Ánh (Theo CNN, AP, AFP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020