Chuyên mục  


Sự kiện kéo dài ba tiếng có sự tham dự của Sotheary Bee cùng giám đốc quốc gia Miss Grand Campuchia, Sokunthea Imm. Trước các phóng viên, Sotheary Bee và Sokunthea lên tiếng về những bất đồng với chủ tịch Nawat trong việc tổ chức Miss Grand International 2024 tại Campuchia vài ngày qua.

Hoa hậu Hòa bình Sotheary Bee (trái) và giám đốc quốc gia. Ảnh: Sokunthea Imm

Họ cho rằng ông Nawat phải chịu trách nhiệm về vụ việc gây tranh cãi vào tối 6/10, nơi những hình ảnh tuềnh toàng, nhếch nhác trên thuyền chở các thí sinh Miss Grand đi dạo lan truyền trên mạng. Sotheary khẳng định Nawat khăng khăng đòi thực hiện chuyến du thuyền dù nhiều lần phía êkíp của Campuchia cảnh báo thời tiết mưa gió sẽ ảnh hưởng đến sự an toàn của các thí sinh. Vì sợ Nawat sẽ về Thái Lan nếu chuyến đi bị hủy bỏ nên phía Campuchia buộc phải đồng ý. Họ cho biết đã sắp xếp một du thuyền đầy đủ thức ăn, nhưng vì mưa to nên đã cất đồ ăn và ghế để tránh bị ướt. Khi Nawat đến và thấy mọi thứ chưa được chuẩn bị, ông một mực đi tìm thuyền khác - một chiếc thuyền cho khách du lịch địa phương chỉ có ghế nhựa, đậu phộng và trứng cút. Bởi vậy, theo nàng hậu, chiếc thuyền được chụp ảnh đăng trên các trang mạng là do Nawat tự chọn.

Hoa hậu Sotheary Bee nói rằng chủ tịch Miss Grand không tôn trọng êkíp ở Campuchia, thích tự làm theo ý mình. Cô chỉ trích Nawat là người gây ra xung đột trong khi thông điệp của cuộc thi là "ngừng chiến tranh và bạo lực". "Đây là mâu thuẫn giữa hai tổ chức, nhưng ông Nawat lại khiến hình ảnh đất nước tôi trở nên không đẹp trong mắt mọi người", người đẹp nói.

Sotheary Bee lên tiếng về vụ lùm xùm tổ chức Miss Grand ở Campuchia. Ảnh: Sokunthea Imm

Hoa hậu Hòa bình Campuchia cũng cáo buộc Hoa hậu Hòa bình Thái Lan Malin Sae-lim là kẻ giả tạo khi khóc ở sân bay và tỏ ra sợ hãi trước món cút lộn được phục vụ ở Campuchia. Theo Sotheary, món ăn này rất phổ biến ở Thái Lan và là một món bổ dưỡng nên Malin Sae-lim chắc chắn phải biết rõ.

Trong cuộc họp báo, Sotheary Bee tuyên bố từ bỏ danh hiệu Miss Grand và cuộc thi tại Thái Lan sau khi ông Nawat tước quyền đăng cai của Campuchia. Người đẹp nói cô đi thi để đại diện cho đất nước, không phải cho cá nhân. "Tôi đã chọn có được trái tim của người dân mình hơn là giành được vương miện đó. Tôi đã chọn đội một chiếc vương miện vô hình và giương cao lá cờ đất nước mình với niềm tự hào của người dân Campuchia, hơn là chọn danh hiệu đó", Sotheary nói và cho biết sẽ chọn những cách khác để quảng bá vẻ đẹp, văn hóa đất nước thay vì thông qua cuộc thi này.

Sau buổi họp báo được phát sóng trực tiếp, Sotheary Bee và giám đốc quốc gia cùng nhau đi ăn trứng cút lộn và đậu phộng. Sokunthea Imm chia sẻ những hình ảnh vui vẻ trong bữa ăn và chú thích rằng món này rất ngon.

Sotheary Bee và giám đốc quốc gia đi ăn trứng cút lộn. Ảnh: Sokunthea Imm

Trước đó, ngay khi về Thái Lan vào ngày 7/10, ông Nawat đã livestream nói về quyết định dừng các hoạt động ở Campuchia. Ông cho biết phía Campuchia tổ chức sự kiện thiếu chuyên nghiệp ngay từ ngày đầu diễn ra cuộc thi. Theo Nawat, ban tổ chức đã không bố trí người ra đón thí sinh ở sân bay, tổ chức buổi lễ trao sash sơ sài và trong một số hoạt động thí sinh không được ai hướng dẫn, phải nhờ người dân địa phương tìm giúp quán ăn. Chủ tịch Miss Grand cho biết việc đột ngột đưa thí sinh về Thái Lan gây tổn thất rất lớn nhưng ông vẫn phải dời đi để giữ hình ảnh và danh tiếng thương hiệu đã gây dựng nhiều năm qua.

Hiện tại, ông Nawat chưa phản hồi trước những chia sẻ của Hoa hậu Campuchia trong cuộc họp báo.

Cuộc thi Miss Grand International đang được diễn ra tại Bangkok, Thái Lan. Sau khi trải nghiệm hoạt động du thuyền trên sông và tham quan một số nơi vào ngày 8/10, các thí sinh bước vào phần thi Grand Voice tối qua. Chung kết diễn ra vào ngày 25/10.

Chủ tịch Miss Grand International (áo xanh) và các thí sinh vào top 15 Grand Voice tại Bangkok, Thái Lan.

Ngoài thí sinh Campuchia, người đẹp Costa Rica cũng đã rời bỏ cuộc thi sau khi ban tổ chức Miss Grand International thay đổi địa điểm tổ chức. Hiện cuộc thi còn 72 người đẹp tham gia. Đại diện nhan sắc của Việt Nam là người đẹp Võ Quế Anh.

Kiều Vân

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020