Chuyên mục  


Sử dụng nước sôi

Nước sôi là một trong những biện pháp hiệu quả và phổ biến để khắc phục tình trạng cống bị tắc. Phương pháp này thường được áp dụng cho các tình trạng tắc nghẽn do dầu mỡ và chất thải thực phẩm trong bồn rửa. Bạn cũng có thể áp dụng phương pháp này cho cống thoát nước trong nhà tắm.

Chỉ cần chuẩn bị một ấm nước sôi, sau đó đổ trực tiếp xuống cống. Nếu tình trạng tắc nghẽn nặng hơn, hãy kết hợp một ít nước cốt chanh để tăng cường hiệu quả. Lưu ý nên đeo khẩu trang để tránh hít phải mùi hôi từ cống trong quá trình thực hiện.

Kết hợp baking soda với giấm và nước nóng

Baking soda không chỉ phục vụ trong việc nướng bánh mà còn là nguyên liệu lý tưởng để thông cống. Cần chuẩn bị 3 lít nước sôi, baking soda và giấm. Đầu tiên, đổ một lượng baking soda thích hợp vào cống. Tiếp theo, từ từ cho giấm vào, vì axit trong giấm sẽ phản ứng với baking soda, tạo ra bọt và làm mềm các chất tắc nghẽn. Sau khoảng 5-10 phút, đổ một ít nước ấm vào để giúp cuốn trôi các chất thải.

meo-thong-tac-cong-2044.jpeg

Baking soda không chỉ phục vụ trong việc nướng bánh mà còn là nguyên liệu lý tưởng để thông cống

Sử dụng móc phơi quần áo

Phương pháp này đơn giản và hiệu quả, nhưng ít người nghĩ đến việc tận dụng móc phơi quần áo để thông cống. Bạn chỉ cần duỗi thẳng móc ra, sau đó uốn cong một đầu thành hình dạng giống chữ J. Đeo găng tay cao su và chuẩn bị túi để chứa rác mà bạn lấy ra từ cống. Nếu có nắp, hãy tháo ra và để một chỗ an toàn. Sau đó, nhẹ nhàng thả đầu móc vào cống để "câu" các vật cản. Khi đã lấy được rác, kéo móc lên từ từ và xả nước để hoàn tất.

Thông cống bằng cá

Phương pháp này nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng nhiều người đã thành công. Cá lóc, cá trê, hay lươn có khả năng len lỏi qua các mảng bám, giống như một mũi khoan. Tuy nhiên, bạn cần thả cá theo hướng đầu vào cống để chúng có thể hoạt động hiệu quả, tránh thả đuôi trước sẽ khiến cá dính lại trong cống.

meo-thong-tac-cong-1-2047.jpeg

Phương pháp này nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng nhiều người đã thành công

Sử dụng dây thông cống lò xo

Nếu vấn đề tắc nghẽn thường xuyên xảy ra, bạn nên đầu tư vào một dây thông cống lò xo. Dây này có thiết kế với một đầu cứng và đầu còn lại có thể xoay. Khi xoay dây, đầu thông sẽ quấn rác và vật cản trong ống, giúp thông cống. Bạn nên xoay nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ và dừng lại khi chạm phải chỗ tắc nghẽn, không nên cố ép thêm để tránh làm hỏng ống.

Dùng pittong

Pittong là một dụng cụ chuyên dụng có thể sử dụng để thông cống, bồn cầu rất hiệu quả. Bạn chỉ cần đặt pittong sao cho che kín miệng cống, sau đó đẩy từ từ xuống để tạo áp lực, rồi kéo mạnh lên. Nếu vẫn không thông được, hãy lặp lại quá trình này nhiều lần.

meo-thong-tac-cong-2-2050.jpeg

Pittong là một dụng cụ chuyên dụng có thể sử dụng để thông cống, bồn cầu rất hiệu quả

Sử dụng băng dính

Phương pháp này hiệu quả cho bồn cầu. Hãy chuẩn bị băng dính và một giẻ lau để làm khô bề mặt bồn cầu. Dán băng dính thật chắc lên miệng bồn cầu và ấn nút xả. Áp lực từ nước sẽ làm bề mặt băng dính phồng lên. Hãy nhẹ nhàng ấn xuống cho đến khi áp lực giảm. Lặp lại cho đến khi bồn cầu được thông hoàn toàn.

Dùng bột thông cống

Bột hoặc dung dịch thông cống có thể dễ dàng tìm thấy tại các cửa hàng tạp hóa hoặc cửa hàng vật tư vệ sinh. Bạn có thể pha bột với nước theo hướng dẫn và đổ trực tiếp vào cống bị tắc. Nếu cống đầy nước, chỉ cần cho bột vào mà không cần pha. Đợi từ 1 đến 2 tiếng tùy loại bột, sau đó xả nước nhiều lần để làm sạch cống. Bạn có thể thực hiện trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả tốt hơn.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020