Chuyên mục  


"Y Quynh Bdap là đối tượng đã trực tiếp tuyển mộ, kích động và chỉ đạo thực hiện vụ khủng bố ngày 11/6/2023 tại tỉnh Đăk Lăk, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Đối tượng này đã bị TAND tỉnh Đăk Lăk xét xử và kết án 10 năm tù về tội khủng bố", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết hôm nay, khi được hỏi về thông tin tòa án Thái Lan đã quyết định dẫn độ Y Quynh Bdap về Việt Nam.

Bà Hằng khẳng định việc dẫn độ đối tượng Y Quynh Bdap là phù hợp và nhằm bảo đảm mọi đối tượng phạm tội đều phải bị xử lý trước pháp luật.

"Các cơ quan chức năng Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng Thái Lan để xử lý sự việc theo đúng quy định của pháp luật hai nước", người phát ngôn Bộ Ngoại giao nói thêm.

Y Quynh Bdap khi bị bắt ở Thái Lan hồi tháng 6. Ảnh: Bangkok Post

TAND tỉnh Đăk Lăk ngày 20/1 ra phán quyết với các bị cáo trong vụ tấn công trụ sở xã Ea Ktur và Ea Tiêu, khiến 9 cán bộ và người dân thiệt mạng ngày 11/6/2023. Y Quynh Bdap nằm trong số 6 bị cáo đang trốn truy nã ở nước ngoài và bị phạt 10 năm tù.

Y Quynh Bdap sống ở Thái Lan từ năm 2018. Đối tượng này bị giới chức Thái Lan bắt hôm 11/6 với cáo buộc quá hạn thị thực.

Truyền thông Thái Lan đưa tin Tòa án Hình sự ở Bangkok hôm 30/9 chấp thuận yêu cầu dẫn độ của Việt Nam với đối tượng Y Quynh Bdap. Y Quynh Bdap đang bị giam ở nhà tù tại Bangkok và có 30 ngày để kháng án, theo Bangkok Post. Chính phủ Thái Lan có 90 ngày để thực hiện lệnh dẫn độ Y Quynh Bdap.

Phạm Giang

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020