Chuyên mục  


Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) thông báo Triều Tiên đã khai hỏa loạt tên lửa đạn đạo từ khu vực Kaechon thuộc tỉnh Nam Pyongan, phía bắc thủ đô Bình Nhưỡng vào sáng sớm nay. Giới chức Hàn Quốc chưa công bố thông tin như số lượng tên lửa, tầm bay và quỹ đạo của các quả đạn.

"Chúng tôi sẽ tăng cường giám sát và cảnh giác trước những đợt phóng tên lửa tiếp theo. Quân đội sẽ chia sẻ thông tin về tên lửa đạn đạo Triều Tiên với giới chức Mỹ và Nhật Bản, duy trì tình trạng sẵn sàng phản ứng toàn diện", JCS cho biết.

Tên lửa đạn đạo Triều Tiên rời bệ phóng trong cuộc thử nghiệm tháng 5/2019. Ảnh: KCNA

Bộ Quốc phòng Nhật Bản thông báo Triều Tiên đã phóng ít nhất hai tên lửa đạn đạo, cách nhau khoảng 30 phút.

Đây là lần thứ hai Triều Tiên khai hỏa tên lửa đạn đạo trong vòng một tuần qua.

Trong đợt phóng ngày 12/9, nước này cũng bắn ít nhất hai quả đạn ra vùng biển phía đông. Các tên lửa đạt độ cao khoảng 100 km và bay xa hơn 350 km. KCNA sau đó xác nhận đây là cuộc thử nghiệm hệ thống pháo phản lực phóng loạt cỡ nòng 600 mm ứng dụng công nghệ tự động hóa, được lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trực tiếp giám sát.

Triều Tiên không tổ chức đợt phóng tên lửa nào trong vòng hai tháng trước đó, dường như do Bình Nhưỡng tập trung vào ứng phó lũ lụt trong cùng giai đoạn.

Bán đảo Triều Tiên và khu vực xung quanh. Đồ họa: CSIS

Thanh Danh (Theo Reuters, Yonhap)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020