Chuyên mục  


Cảnh sát biển thành phố Mokpo ở tỉnh Jeollanam ngày 22/10 thông báo bắt thuyền trưởng 60 tuổi của một tàu cá 24 tấn, với cáo buộc bỏ mặc thuyền viên 39 tuổi người Việt Nam gặp nạn khi đang đánh cá.

Theo hồ sơ của giới chức Hàn Quốc, thuyền viên người Việt bị cuốn vào lưới đánh cá, rơi xuống biển lúc khoảng 11h30 sáng 6/5. Các thuyền viên khác trên tàu đã cố gắng cứu người này, song thuyền trưởng ra lệnh tiếp tục đánh bắt, với lý do nếu dừng tàu sẽ làm lưới bị rối và gây thiệt hại.

Thuyền viên người Việt được tìm thấy khoảng 20 phút sau, trong tình trạng ngưng tim và qua đời sau đó. Đến 13h31, thuyền trưởng mới báo cáo sự việc với cảnh sát biển thành phố Mokpo. Danh tính thuyền trưởng và nạn nhân chưa được công bố.

Trụ sở cơ quan cảnh sát biển thành phố Mokpo, tỉnh Jeollanam, Hàn Quốc. Ảnh: Aju News

Theo luật tìm kiếm cứu nạn trên biển ở Hàn Quốc, người bị rơi xuống biển phải được cứu nạn kịp thời, thuyền trưởng phải lập tức thông báo cho cơ quan chức năng. Thuyền trưởng ở Mokpo đang đối mặt cáo buộc cố tình bỏ rơi thuyền viên gặp nạn trên biển.

Ông này phủ nhận cáo buộc, tuyên bố không ngăn các thuyền viên khác cứu nạn nhân, khẳng định thường xuyên hướng dẫn thủy thủ về quy trình xử lý khi xảy ra tai nạn.

Trưởng phòng điều tra Cảnh sát biển Mokpo Seo Nam-su cho biết giới chức sẽ tiếp tục xử lý quyết liệt các hành vi tương tự, để đảm bảo an toàn lao động trong ngành thủy sản, hàng hải.

Đức Trung (Theo Yonhap, Haesa News, Aju News)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020