Chuyên mục  


anh-2-172984081926041259747.jpg

Một số học sinh tiểu học nhập viện điều trị do bị nôn ói, đau bụng sau khi ăn sữa chua - Ảnh: MẠNH TRƯỜNG

Ngày 25-10, theo thông tin từ chính quyền huyện Đại Lộc, Quảng Nam, ở địa phương này xảy ra vụ việc nhiều học sinh Trường tiểu học Nguyễn Ngọc Bình (xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc) nhập viện cấp cứu sau khi ăn sữa chua.

Vào chiều 24-10, sau khi ngủ trưa dậy thì khoảng 300 học sinh của trường này được phát sữa chua và ăn ngay tại khu bán trú của nhà trường.

Sau khi ăn khoảng nửa giờ, 15 học sinh (trong đó có 11 học sinh lớp 4) xuất hiện triệu chứng giống như ngộ độc thực phẩm: nôn ói, đau bụng, người mệt mỏi.

Ngay lập tức, các học sinh có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm được đưa tới Trạm y tế xã và sau đó được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam cấp cứu, điều trị.

Được các bác sĩ tích cực điều trị, tình hình sức khỏe của các em đã dần ổn định. 

Dự kiến hôm nay một số em sẽ xuất viện về nhà. Những trường hợp còn lại, đặc biệt là 2 học sinh bị viêm đường ruột đang được bác sĩ tiếp tục theo dõi.

Ngay khi xảy ra vụ việc, chính quyền huyện Đại Lộc đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện thu thập mẫu sữa chua để xét nghiệm và yêu cầu nhà trường lưu lại toàn bộ mẫu thức ăn của ngày 24-10 để cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020