Chuyên mục  


temu-1-17298415513071174558917.jpg

Temu có những chính sách hoa hồng khi giới thiệu được khách hàng tiếp cận với Temu, nhiều người trên mạng chia sẻ cách thức kiếm tiền từ sàn thương mại này - Ảnh: THẢO THƯƠNG

Nếu như người tiêu dùng Việt hơn 2 tuần qua đang "men say" mua sắm qua một "kho hàng khổng lồ giá rẻ" mang tên Temu, thì chương trình tiếp thị liên kết Temu cũng tạo làn sóng "rần rần" trên mạng cho người tham gia vì mang lại hoa hồng hấp dẫn.

Thậm chí sàn thương mại điện tử chưa được cấp phép tại Việt Nam này còn tạo ra chương trình "người có sức ảnh hưởng Temu" với phần thưởng cả chục triệu đồng, nhằm thu hút người tham gia và giới thiệu người đăng ký.

"Kích" chuột là… có tiền

Những ngày này mỗi khi mở mạng, người dùng tại Việt Nam sẽ dễ dàng bắt gặp các thông tin về sàn thương mại điện tử Temu xuất hiện khắp nơi. Trên Facebook là các quảng cáo hấp dẫn với thông tin kiếm tiền triệu mỗi ngày với Temu, cơ hội kiếm tiền tỉ với chính sách giới thiệu khách hàng hay những quảng cáo mua hàng với giá giảm tới 90%.

Trên kênh YouTube là hàng loạt những video giới thiệu cách kiếm tiền từ Temu, từ giới thiệu cơ hội đến các video hướng dẫn từng bước, cầm tay chỉ việc cài đặt, tham gia chương trình tiếp thị liên kết để có thu nhập nhanh chóng.

Rồi các nhóm mở, nhóm đóng, kiếm tiền qua mạng, làm việc từ xa... không khí cũng sôi động không kém với các thông tin cơ hội kiếm tiền, những con số tiền triệu, trăm triệu được chỉ ra khi tham gia với Temu.

Tại một nhóm trên mạng xã hội, có tên "Cộng Đồng Affiliate Temu - Việt Nam", với hơn 28.000 người tham gia. Nhóm này chủ yếu chia sẻ cách kiếm tiền từ Temu.

Tài khoản Vĩnh Hưng chia sẻ có 3 kiểu kiếm tiền từ Temu: đăng ký và giới thiệu sản phẩm, làm fanpage đặt link như sàn thương mại điện tử Shopee; giới thiệu các đại lý khác và ăn 20% nếu đại lý cấp dưới phát sinh hoa hồng; giới thiệu người dùng app được 50.000 đồng. 

"Rất đơn giản, hoa hồng cao, Temu hấp dẫn không làm thì làm cho ai?", tài khoản Thuy Nhung nhìn nhận.

temu2-1729841809808580999391.jpg

Một "tiếp thị viên" cho Temu khoe hoa hồng trên mạng xã hội- Ảnh chụp màn hình: THẢO THƯƠNG

Có dễ ăn tiền của Temu?

Trong khi đó khi vào trang của Temu, chương trình kiếm hoa hồng với tiếp thị liên kết và người có sức ảnh hưởng Temu "rao" tạo ra thu nhập tới 2.500.000 đồng/ngày từ lượt truy cập vào Temu.

Tại đây chương trình giới thiệu có thể kiếm tiền theo nhiều cách.

"Bạn có thể nhận được 10-30‎% tiền hoa hồng cho các đơn hàng được đặt bởi người dùng mới mà bạn giới thiệu. Ngoài ra, có phần thưởng 150.000 đồng cho mỗi người dùng mới tải xuống ứng dụng thông qua giới thiệu của bạn.

Nếu bạn mời ai đó tham gia chương trình tiếp thị liên kết, bạn đủ điều kiện nhận 20% tiền hoa hồng thứ cấp trên thu nhập của họ. Hơn nữa, Temu cung cấp cuộc đua xếp hạng 30.000.000 đồng nơi top 20 tiếp thị liên kết hàng đầu có thể giành được tiền thưởng…", trang này "treo" thưởng.

Hoa hồng được nhận sau khi người mua đặt hàng thành công hoặc tải ứng dụng, có tiền trong vòng 15 phút.

Anh Nguyễn Văn Tuấn (quê Quảng Ngãi), đang bán hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee, cho biết đã tiếp cận với cộng động giới thiệu liên kết tiếp thị cho Temu. Tuy nhiên, anh Tuấn nói "không dễ ăn".

"Trước đây, tôi cũng từng làm tiếp thị cho Shopee. Tuy nhiên chỉ hoa hồng 5%, hiện nay tầm 10-12%. So tỉ lệ thì hoa hồng Temu cao, về lý thuyết rất hấp dẫn. Nhưng tôi không tham gia vì… giới thiệu cho lắm, cuối cùng cũng đóng góp lại cho Temu", anh Tuấn nói.

Giải thích thêm, anh Tuấn cho rằng tiền thưởng này rất khó đổi lấy tiền mặt. Người giới thiệu chỉ dùng được tiền hoa hồng, khi mua lại hàng trên Temu, hoặc có tài khoản để rút qua một ví điện tử trung gian (một dịch vụ trung gian dùng để thanh toán và chuyển tiền quốc tế).

"Nhưng đâu phải người Việt nào cũng có ví điện tử này. Bởi tạo tài khoản cần nhiều điều kiện, như thẻ visa, trên 18 tuổi, từng mua sắm hoặc thanh toán quốc tế. Tóm lại, lấy được thì… lằng nhằng", anh Tuấn nói thêm.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020