Chuyên mục  


Theo công bố của ban tổ chức MLS ngày 24/10, năm đề cử gồm Messi, Suarez, Cucho Hernandez, Evander Da Silva và Christian Benteke. Mỗi cầu thủ đều đáp ứng quy định đá tối thiểu 1.000 phút.

Messi lần thứ hai vào đề cử rút gọn này sau khi gia nhập Inter Miami tháng 7/2023. Mùa này, tiền đạo 37 tuổi người Argentina ghi 20 bàn và kiến tạo 16 lần trong 19 trận cho Inter Miami, còn đồng đội Suarez ghi 20 bàn và kiến tạo chín lần qua 27 trận.

Messi và Suarez giúp Inter Miami giành Suppotter' Shield và lập kỷ lục điểm mùa 2024. Ảnh: AFP

Tiền đạo người Colombia, Cucho Hernandez ghi 19 bàn và kiến tạo 10 lần trong 27 trận cho Columbus Crew, tiền vệ người Brazil, Evander Da Silva ghi 15 bàn và kiến tạo 15 lần trong 28 trận cho Portland Timbers. Trong khi đó, trung phong Bỉ, Christian Benteke ghi 23 bàn và kiến tạo năm lần trong 30 trận cho DC United. Benteke đồng thời lên ngôi Vua phá lưới giai đoạn tính điểm.

Theo ESPN, Messi và Suarez có cơ hội thắng lớn nhất. Hai cầu thủ cùng đạt thành tích cá nhân tốt và giúp Inter Miami vô địch giai đoạn tính điểm, tranh Suppotter' Shield. Cơ hội của Benteke thấp nhất, do DC United chỉ xếp thứ 21 và không lọt vào giai đoạn play-off.

"Messi xứng đáng đoạt mọi danh hiệu", đồng đội Jordi Alba nói. "Anh ấy sẽ chơi với hiệu suất cao hơn hẳn phần còn lại cho đến khi giải nghệ. Việc Messi có giành giải Cầu thủ hay nhất MLS hay không phụ thuộc vào người bỏ phiếu, nhưng với tôi, anh ấy hay nhất".

Alba cũng được đề cử Hậu vệ hay nhất, cùng Steven Moreira (Columbus Crew) và Jackson Ragen (Seattle Sounders FC). Suarez tranh thêm danh hiệu Tân binh hay nhất cùng Luca Orellano (FC Cincinnati) và Gabriel Pec (LA Galaxy). Diego Gomez của Inter Miami tranh giải Cầu thủ trẻ hay nhất với Diego Luna (Real Salt Lake) và Cristian Olivera (LAFC). Còn HLV của Inter Miami, Tata Martino tranh giải HLV hay nhất cùng Chris Armas (Colorado Rapids) và Wilfried Nancy (Columbus Crew).

Các giải thưởng MLS hàng năm do truyền thông, cầu thủ và quản lý CLB bầu chọn. Tên người chiến thắng sẽ được công bố cuối tháng 11, trước trận chung kết giai đoạn play-off.

Mỗi mùa giải MLS chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn tính điểm tranh giải Suppotter' Shield, còn giai đoạn play-off tranh MLS Cup.

Giải Cầu thủ hay nhất MLS được tổ chức bình chọn từ năm 1996. Người duy nhất từng thắng hai lần là Preki, cựu tiền vệ người Mỹ của CLB Kansas City. Năm ngoái, người thắng là tiền đạo người Argentina của FC Cincinnati, Luciano Acosta.

Thanh Quý (theo ESPN)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020