Chuyên mục  


Đầu tư cơ sở vật chất

Với đặc thù công việc, người lao động của công ty này thường phải ở lại nông trường, trang trại nên mọi tiện nghi sinh hoạt đều nằm trong khu liên hợp. Công ty xây dựng các khu nhà ở miễn phí gồm nhiều tiện ích, giúp người lao động nâng cao chất lượng cuộc sống và gắn bó với tập đoàn.

Khu nhà ở Nông trường DP1.1 thuộc khu liên hợp Koun Mom (Campuchia) của Thaco Agri. Ảnh: Thaco

Thaco Agri xây dựng và nâng cấp 1.105 căn nhà ở cho công nhân ở các khu liên hợp, trong đó tại Campuchia khu liên hợp Koun Mom có 288 căn, Snuol 112 căn, Ia Puch (Gia Lai) 256 căn và khu liên hợp HAGL Agrico Lào có 499 căn. Anh Nguyễn Đình Long - Chuyên viên y tế Xí nghiệp Bò Ia Puch chia sẻ: "Nhìn thấy nhiều công trình phục vụ cho đời sống hàng ngày của người lao động được công ty đầu tư xây dựng, chúng tôi rất vui mừng và phấn khởi".

Hiện nay, tại các khu liên hợp Snuol, Koun Mom (Campuchia), và HAGL Agrico (Lào) đã đưa vào hoạt động hệ thống lọc nước sạch sinh hoạt trung bình từ 5 – 15m3/h và nước uống RO 200 – 500 lít/h, nhằm đảm bảo chất lượng cuộc sống và sức khỏe cho người lao động. Hệ thống lọc nước này được lắp đặt tại các văn phòng điều hành, nhà máy, xí nghiệp và đã đưa về khu nhà ở lưu trú, đáp ứng nhu cầu sử dụng của gần 15.000 người lao động.

Đơn vị sẽ triển khai dự án nước sạch đến tất cả các nhà máy, xí nghiệp tại các khu liên hợp.

Tối ưu quyền lợi người lao động

Ngoài các tiện nghi trên, đại diện Thaco Agri cho biết, doanh nghiệp cũng thực hiện đầy đủ chính sách phúc lợi, hỗ trợ thiết thực cho người lao động như: ký hợp đồng lao động, đóng bảo hiểm, thành lập phòng y tế cấp và phát thuốc miễn phí, tổ chức xe đưa đón người lao động về quê ăn Tết...

Anh Nguyễn Hiếu Nghĩa, chuyên viên kỹ thuật nuôi cá KLH Snuol chia sẻ: "Trước đây cứ sắp đến tết, tôi lại lo lắng việc mua vé xe để về quê. Nhưng từ khi làm việc tại đây, tôi được công ty hỗ trợ đưa đón miễn phí mỗi dịp Tết, giúp tiết kiệm chi phí đi lại, đảm bảo an toàn và chủ động thời gian cho gia đình". Ngoài ra, tập đoàn nông nghiệp này cũng mở lớp văn hóa cấp tiểu học miễn phí cho con em người Campuchia đang làm việc tại các khu liên hợp, xây dựng sân chơi, tặng quần áo, đồ dùng học tập và tổ chức các chương trình giải trí trong các dịp lễ.

Trẻ nhỏ tại lớp học miễn phí cấp tiểu học ở khu liên hợp Snuol. Theo Thaco Agri, phòng đào tạo tại đây đã hoàn tất thủ tục, sáp nhập chương trình vào hệ thống giáo dục quốc gia Campuchia. Ảnh: Thaco

Là một trong những người gắn bó với khu liên hợp HAGL Agrico Lào từ những ngày đầu, anh Phạm Hữu Khá – Giám đốc Nông trường 9 Bưởi cho biết, trước đây khu liên hợp từng thiếu thốn vật chất, đường sá khó đi nhưng giờ đã thay đổi đáng kể. "Nhờ sự quan tâm của Ban lãnh đạo và những chính sách thiết thực, tôi và nhiều cán bộ nhân viên đã có việc làm ổn định, chất lượng cuộc sống nâng lên", anh còn động viên 10 người trong gia đình sang làm việc và gắn bó với tập đoàn. "Sự thay đổi vượt bậc của khu liên hợp là minh chứng cho hành trình nỗ lực của công ty và chúng tôi".

Anh Phạm Hữu Khá (đứng giữa) và các thành viên trong gia đình gắn bó tại khu liên hợp HAGL Agrico Lào. Ảnh: Thaco

Trong năm 2024, doanh nghiệp dự kiến tuyển dụng hơn 12.600 nhân sự để đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh việc đầu tư cơ sở vật chất, doanh nghiệp này cũng tập trung hoàn thiện các chính sách, chế độ phúc lợi cho người lao động, đồng thời xây dựng môi trường làm việc văn hóa, thuận tiện để thu hút đội ngũ nhân sự phù hợp, hướng đến phát triển bền vững.

Tuấn Vũ

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020