Chuyên mục  


Sĩ quan 34 tuổi đang ở trong bốt canh gác bên ngoài đại sứ quán Israel tại Belgrade sáng 29/6 khi bị nghi phạm dùng nỏ bắn trúng cổ. "Sĩ quan này đã nổ súng bắn trả để tự vệ. Nghi phạm thiệt mạng tại chỗ vì vết thương quá nặng", Bộ trưởng Nội vụ Serbia Ivica Dacic cho hay. Cảnh sát được đưa đi cấp cứu và phẫu thuật tại bệnh viện.

Giới chức Serbia chưa công bố danh tính nghi phạm, nhưng cho biết người này sinh năm 1999 tại thị trấn Mladenovac, cách Belgrade khoảng 50 km, và đã "cải đạo sang Hồi giáo". Lực lượng an ninh nghi ngờ một số người có liên hệ tới vụ tấn công và đã bắt một số nghi phạm nhằm đề phòng.

Cảnh sát triển khai ngoài đại sứ quán Israel ở Belgrade, Serbia, sau vụ tấn công ngày 29/6. Ảnh: AFP

Thủ tướng Milos Vucevic gọi sự việc là "hành động khủng bố tàn ác", nhấn mạnh an ninh đang được siết chặt ở thủ đô Belgrade và các công tố viên đặc biệt đã tiếp nhận vụ án.

Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic nói rằng kẻ tấn công và các đồng phạm đã bị theo dõi từ trước, nhưng không có đủ bằng chứng để bắt giữ họ.

Bộ Ngoại giao Israel cho biết đại sứ quán đang đóng cửa vào thời điểm xảy ra vụ tấn công và không nhân viên nào bị thương. Ngoại trưởng Israel Katz sau đó cảm ơn giới chức Serbia vì "sự ủng hộ mạnh mẽ và hợp tác sau âm mưu khủng bố nhằm vào đại sứ quán ở Belgrade".

Serbia, quốc gia 6,6 triệu dân ở vùng Balkan, là một trong những nước bán vũ khí cho Israel.

An ninh được tăng cường xung quanh các đại sứ quán Israel trên khắp thế giới sau vụ đột kích của Hamas vào miền nam Israel ngày 7/10/2023 và chiến dịch đáp trả của Tel Aviv tại Gaza. Hàng loạt vụ ném bom xăng, phóng hỏa và nổ bom tự chế đã xảy ra bên ngoài đại sứ quán Israel ở nhiều quốc gia trên thế giới trong vài tháng qua. Nhiều người tức giận trước Israel về tình hình tại Gaza, khi vùng đất bị phá hủy nặng nề và hơn 37.800 người đã thiệt mạng.

Vũ Anh (Theo AFP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020