Chuyên mục  


"Các đơn vị thuộc cánh quân Trung tâm kiểm soát khu dân cư Shumy thuộc tỉnh Donetsk và cải thiện tình hình chiến thuật trong khu vực", Bộ Quốc phòng Nga ngày 29/6 cho biết, đề cập ngôi làng nằm cách thành trì Toretsk của Ukraine khoảng 10 km về phía đông.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố lực lượng nước này đẩy lùi 6 đợt tiến công trong ngày của các đơn vị xung kích thuộc Lữ đoàn Cơ giới số 47, Lữ đoàn Bộ binh số 42 và Lữ đoàn Biệt kích số 68 của Ukraine, khiến đối phương tổn thất 360 binh sĩ cùng nhiều khẩu pháo và phương tiện cơ giới.

Vị trí làng Shumy, Razdolovka cùng thành phố Toretsk/Dzehynsk, Gorlovka. Đồ họa: RYV

Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine ngày 28/6 cho biết lực lượng Nga đang cố gắng đẩy lùi các đơn vị nước này phòng thủ gần thành trì Toretsk, giao tranh diễn ra tại ba địa điểm trong khu vực.

Toretsk nằm ở phía tây bắc thành phố Gorlovka, nơi phe ly khai kiểm soát từ năm 2014, và tránh được các cuộc giao tranh dữ dội nhất sau khi xung đột Nga - Ukraine bùng phát. Nga gần đây mở mũi tiến công nhằm vào Toretsk và khiến các đơn vị Ukraine phòng thủ trong khu vực bất ngờ.

Trước đó một ngày, Bộ Quốc phòng Nga thông báo các đơn vị thuộc cánh quân Nam đã kiểm soát làng Razdolovka thuộc tỉnh Donetsk và giành vị trí có lợi hơn, gây tổn thất về nhân lực và trang thiết bị cho nhiều lữ đoàn Ukraine trong khu vực. Razdolovka nằm cách Bakhmut khoảng 20 km về phía bắc.

Lực lượng Nga đạt được các bước tiến chậm mà chắc trong năm nay và kiểm soát thêm nhiều khu dân cư. Ukraine trong nhiều tháng đầu năm phải đối mặt với tình trạng thiếu đạn dược, khiến khả năng phòng thủ bị ảnh hưởng, song tình hình nguồn cung gần đây đã được cải thiện.

Pháo phản lực BM-21 Grad của Nga tập kích vị trí Ukraine ngày 4/6. Ảnh: BQP Nga

Nguyễn Tiến (Theo RIA Novosti, AFP, Reuters)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020