Chuyên mục  


Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen ngày 15/10 cho biết hai tiêm kích F-15SG của lực lượng không quân Singapore đã cất cánh và hộ tống chuyến bay AXB684 của hãng hàng không Air India Express sau khi hãng nhận được email thông báo trên máy bay có bom.

Đây là lần thứ ba trong vòng hai ngày máy bay của hàng không Ấn Độ bị dọa bom. Ông Ng cho hay máy bay Ấn Độ đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Changi lúc 22h04 tối 15/10. Hệ thống phòng không và đội xử lý chất nổ của Singapore đã kích hoạt.

"Sau khi hạ cánh, máy bay được bàn giao cho cảnh sát sân bay", ông Ng nói.

Cảnh sát sân bay Changi kiểm tra an ninh và không phát hiện món đồ nào gây đe dọa trên máy bay nhưng vẫn tiếp tục điều tra.

Tiêm kích của không quân Singapore. Ảnh: Facebook/Ng Eng Hen

Air India chưa trả lời yêu cầu bình luận. Trong thông báo trên mạng xã hội, hãng cho hay một chuyến bay khác của hãng trên đường tới Chicago, Mỹ đã hạ cánh xuống Canada ngày 15/10 sau khi nhận email đe dọa.

Air India và những hãng hàng không khác của Ấn Độ liên tục bị đe dọa trong vài ngày gần đây. Chuyến bay từ Mumbai tới New York ngày 14/10 của Air India phải chuyển hướng tới Delhi sau khi bị đe dọa gài bom. IndiGo, hãng hàng không giá rẻ của Ấn Độ, cũng bị đe dọa tương tự trên hai chuyến bay tới Jeddah ở Arab Saudi và Muscat ở Oman.

Hồng Hạnh (Theo Reuters)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020