Chuyên mục  


qdchungkhoanssi5-1-17290611087851183711825.jpg

Thị trường chứng khoán gặp khó khi tiếp cận vùng 1.300 điểm, nhưng nhiều cổ phiếu vẫn có mức tăng tốt - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Đà tăng cổ phiếu QCG của Quốc Cường Gia Lai bắt đầu từ hôm 9-10 đến nay. Trong đó, 3 phiên từ ngày 14 đến 16-10 đều tăng kịch trần.

Thị giá của QCG cũng được đẩy lên vùng giá 9.130 đồng, tương đương tăng gần 35%, sau khi tụt về mức đáy hơn 5.000 đồng hồi tháng 8 vừa qua.

Nếu tăng trần 5 phiên liên tiếp, phía doanh nghiệp sẽ phải giải trình với Sở giao dịch theo quy định. Không chỉ tăng giá, nhiều phiên gần đây cổ phiếu này còn liên tiếp "cháy hàng" khi dư mua vài triệu đơn vị ở giá trần, trắng bên bán.

Gần hết phiên giao dịch hôm nay, QCG vẫn dư mua hơn 2,3 triệu đơn vị.

Diễn biến nêu trên của QCG rất bất ngờ với nhiều nhà đầu tư. Bởi gần đây, chưa có thông tin tích cực nào được công bố từ doanh nghiệp.

Trong khi đó, hồi cuối tháng 8 vừa qua, HoSE đưa QCG vào danh sách không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ.

Về lý do, theo HoSE, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ trên báo cáo tài chính hợp nhất soát xét bán niên năm 2024 của QCG là số âm.

Tới thời điểm này, Quốc Cường Gia Lai cũng chưa công bố báo cáo tài chính quý 3-2024. Nhiều đồn đoán có thể đà tăng của QCG liên quan tới kết quả kinh doanh sắp công bố.

Còn các thông tin khác, gần như rất im ắng sau khi bà Nguyễn Thị Như Loan bị khởi tố hồi giữa tháng 7.

Một vấn đề lớn khác mà doanh nghiệp bất động sản phía Nam này cũng đang phải đối mặt song chưa có diễn biến mới, đó là việc hoàn trả toàn bộ số tiền từ Sunny Island hơn 2.882 tỉ đồng để thi hành nghĩa vụ cho bà Trương Mỹ Lan.

Về phía Quốc Cường Gia Lai, doanh nghiệp này cũng đã có đơn kháng cáo với nội dung chỉ hoàn trả lại số tiền là 1.441,1 tỉ đồng để bảo đảm số tiền thi hành án theo tinh thần tòa trọng tài VIAC đã tuyên.

Tại đại hội cổ đông diễn ra cuối tháng 7 năm nay, ông Nguyễn Quốc Cường - con trai bà Loan, tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai - cho biết may mắn là các hồ sơ, sổ đỏ... của Phước Kiển đã được cơ quan công an niêm phong, không bị mang đi cầm cố hay làm tài sản đảm bảo cho bất kỳ khoản vay nào của Sunny Land hoặc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Vì vậy, khi hoàn trả số tiền trên, Quốc Cường Gia Lai sẽ nhận lại "đầy đủ hồ sơ giấy tờ, sổ đỏ của tất cả 65ha mà chúng ta chuyển giao cho Sunny Land".

Về chuyển nhượng 3 nhà máy thủy điện, ông Cường cũng cho biết đang thương thảo với đối tác, dự kiến hoàn thành vào năm nay. Liên quan dự án khu chức năng 6B (huyện Bình Chánh), công ty đang làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường để định giá lại, sẽ có câu trả lời chính thức cho cổ đông.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020