Chuyên mục  


Truyền thông Italy hôm nay công bố video trích xuất từ camera giám sát của căn biệt thự trên đảo Sicily cho thấy khoảnh khắc du thuyền Bayesian treo cờ Anh bị vòi rồng nước tấn công hôm 19/8, khiến nó lắc mạnh từ bên này sang bên kia rồi lật úp. Hình dạng du thuyền trong video khớp với thiết kế của Bayesia.

Chủ căn biệt thự cho biết sau khi biết tin tức về du thuyền gặp nạn, anh đã xem lại camera giám sát và phát hiện những hình ảnh này. "Bạn có thể thấy du thuyền biến mất chỉ trong vòng 60 giây", anh nói. "Bạn có thể thấy rõ những gì đang xảy ra. Không thể làm được gì, nó biến mất trong thời gian rất ngắn".

phut-voi-rong-danh-chim-sieu-du-thuyen-bayesian-1724243473.png?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=STCCqPRGMJPC_5D0LCr8Kg
Phút vòi rồng đánh chìm siêu du thuyền Bayesian

Siêu du thuyền Bayesian chao đảo và lật úp khi bị vòi rồng tấn công ngoài khơi đảo Sicily, Italy ngày 19/8. Video: Giornale di Sicilia

Du thuyền Bayesian dài 56 m gặp nạn khi đang neo đậu gần làng chài Porticello phía đông đảo Sicily, Italy. Du thuyền khi đó chở 22 người, trong đó có 10 thành viên thủy thủ đoàn, và phần lớn là công dân Anh. Vụ tai nạn khiến đầu bếp trên du thuyền thiệt mạng và 6 người mất tích, trong đó có tỷ phú Mike Lynch, người được mệnh danh là "Bill Gates nước Anh", và luật sư nổi tiếng người Mỹ Chris Movillo.

Con gái 18 tuổi của ông Lynch cũng mất tích, trong khi vợ ông, Angela Barcares, sống sót. Trả lời báo chí khi đang được điều trị tại một bệnh viện ở Sicily, Bacares cho biết bà thức dậy lúc 4h khi du thuyền bị nghiêng. Ban đầu vợ chồng bà tỏ ra bình tĩnh, nhưng họ bắt đầu lo lắng khi cửa sổ du thuyền vỡ tan.

Con thuyền sau đó chìm xuống biển, khiến một số người rơi xuống nước và sống sót khi trèo lên xuồng cứu sinh.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm tại hiện trường du thuyền Bayesian chìm. Ảnh: Reuters

Đến ngày 21/8, các đội cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm người mất tích. Thợ lặn đã tiếp cận được bên trong xác du thuyền hôm 20/8, nhưng các hoạt động này "phức tạp" do có nhiều chướng ngại vật và lối đi hẹp bên trong du thuyền.

Chính phủ Italy đã mở cuộc điều tra về sự việc. Hiện các nhà điều tra vẫn chưa biết nguyên nhân tại sao du thuyền lại chìm nhanh như vậy.

Siêu du thuyền hạng sang Bayesian do công ty đóng tàu Perini Navi của Italy chế tạo năm 2008, có cột buồm cao gần 12 m, là một trong những cột buồm cao nhất thế giới, và có thể chạy với vận tốc tối đa 28 km/h. Cột buồm của Bayesian đã bị gãy làm đôi trong vụ tai nạn.

Vị trí du thuyền Bayesian chìm ngoài khơi Sicily. Đồ họa: Independent

Huyền Lê (Theo CNN, AFP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020