Chuyên mục  


Thông tin được đăng trên fanpage trường tối 19/9. Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết việc này nhằm khuyến khích sinh viên đi xe buýt, góp phần giảm ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường, giúp tiết kiệm chi phí và rèn luyện sức khỏe, thói quen đúng giờ.

Sinh viên nộp minh chứng bằng vé tháng xe bus, được cộng tối đa 11/100 điểm rèn luyện.

"Đại học Bách khoa Hà Nội mong muốn góp phần thúc đẩy văn hóa xe buýt ở thủ đô", trường cho hay. Đây là lần đầu có đại học cộng điểm rèn luyện cho sinh viên bằng hình thức này.

Tối qua, trên fanpage, hàng nghìn sinh viên tương tác, hầu hết ủng hộ.

Nhiều em vui mừng vì chính sách này giúp "kiếm điểm rèn luyện" dễ hơn, thiết thực hơn một số hoạt động khác. Một số nhìn nhận "đi bộ, đi xe đạp" cũng bảo vệ môi trường và rèn luyện sức khỏe, gợi ý trường cộng điểm...

Đức Huy, sinh viên năm thứ hai, đánh giá đây là chính sách hay. Em cũng đến trường hàng ngày bằng xe buýt. Nam sinh chỉ băn khoăn nếu nộp minh chứng là vé tháng xe bus, sinh viên có thể gian lận để được cộng điểm.

Hiện, 17 tuyến xe buýt có điểm dừng gần Đại học Bách khoa Hà Nội (cổng Parabol đường Giải Phóng, cổng Đại Cồ Việt và sân vận động Bách khoa). Trường cho hay chưa có thống kê cụ thể về số lượng sinh viên đến trường bằng xe bus nhưng quan sát thực tế cho thấy rất nhiều em dùng phương tiện này.

Sinh viên Bách khoa Hà Nội trên một tuyến bus. Ảnh: Đội Sinh viên Tình nguyện Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Đại học Bách khoa Hà Nội

Việc đánh giá kết quả rèn luyện của sinh viên được thực hiện theo Thông tư 16 năm 2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các trường đánh giá người học dựa trên: ý thức học tập; chấp hành nội quy; tham gia các hoạt động chính trị, xã hội, văn hóa, văn nghệ, thể thao; quan hệ cộng đồng; tham gia công tác cán bộ lớp, các đoàn thể, tổ chức trong trường hoặc đạt thành tích đặc biệt.

Điểm rèn luyện được tính theo thang 100. Sinh viên đạt từ 90 đến 100 được xếp loại xuất sắc, 80 đến dưới 90 tốt, 65 đến dưới 80 khá, 50 đến dưới 65 trung bình, còn lại là yếu và kém.

Điểm này được dùng để xét duyệt học bổng, xét khen thưởng - kỷ luật, xét thôi học, lưu trú ký túc xá và các ưu tiên khác theo quy định của từng trường. Ngoài ra, đây còn là căn cứ để xét sinh viên thi hay làm khóa luận tốt nghiệp.

Thông thường, các đại học công bố danh sách hoạt động được tính điểm rèn luyện, chủ yếu là tham gia hội thảo, đi tình nguyện, hiến máu nhân đạo...

Dương Tâm

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020