Chuyên mục  


Việc ký và trao biên bản ghi nhớ phát triển dự án giữa UBND tỉnh Bắc Ninh và Công ty Samsung Display nằm trong khuôn khổ hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư năm 2024 của tỉnh. Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt, Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Loan cùng nhiều lãnh đạo, tổ chức quốc tế, cơ quan ngoại giao cũng dự sự kiện chiều 22/9.

Dự án 1,8 tỷ USD của Samsung Display (SDV) để sản xuất màn hình, linh kiện điện tử sẽ nằm tại khu công nghiệp Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh. Tập đoàn Hàn Quốc đầu tư vào thủ phủ công nghiệp miền Bắc từ năm 2008. Hiện tại, bên cạnh SDV, tập đoàn này còn có công ty Samsung Electronics Vietnam (SEV) cũng đặt nhà máy sản xuất tại Bắc Ninh.

Nửa đầu năm nay, nhà máy SDV tại Bắc Ninh đạt doanh thu 6,8 tỷ USD và lợi nhuận 283,6 triệu USD. SEV ghi nhận doanh thu hơn 8,2 tỷ USD, lãi trên 692 triệu USD.

Chủ tịch Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn trao Biên bản ghi nhớ về đầu tư dự án cho lãnh đạo Samsung Display. Ảnh: Báo Bắc Ninh

Samsung hiện là nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất vào Việt Nam, với 6 nhà máy tại Bắc Ninh, Thái Nguyên và TP HCM có tổng vốn hơn 22 tỷ USD. Trong đó, vốn đầu tư ở Bắc Ninh chiếm khoảng một nửa.

Tại hội nghị hôm nay, tỉnh Bắc Ninh trao quyết định chủ trương, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, biên bản ghi nhớ, thỏa thuận nguyên tắc cho loạt dự án trên địa bàn với tổng vốn 5,5 tỷ USD (đã gồm dự án của SDV). Một số ông lớn nước ngoài khác cũng tăng thêm vốn đầu tư vào Bắc Ninh đợt này như Tập đoàn Foxconn, GoerTek - nhà cung cấp sản phẩm âm thanh cho Apple.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng trao quyết định phê duyệt Quy hoạch Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2023, tầm nhìn đến năm 2050 cho lãnh đạo tỉnh. Theo đó, Bắc Ninh mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030, cũng như trung tâm kinh tế, văn hóa năng động của khu vực phía Bắc và là một trong những cực phát triển của vùng Đồng bằng sông Hồng, kết nối chặt chẽ với thủ đô Hà Nội

Đến năm 2050, Bắc Ninh thuộc nhóm địa phương đứng đầu cả nước về quy mô kinh tế. Đồng thời, địa phương này trở thành một trong những trung tâm công nghiệp công nghệ cao, nghiên cứu phát triển, sản xuất thông minh hàng đầu châu Á và thế giới.

Anh Tú

.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020