Chuyên mục  


base64-17269219634762138919000.jpeg

Một chiến dịch tiếp thị được nhãn hàng sử dụng AI để tăng tính cá nhân hóa - Ảnh: N.BÌNH

Tại hội thảo "Ứng dụng AI trong marketing" tổ chức ở TP.HCM ngày 21-9, bà Trần Nguyễn An Ninh - giám đốc marketing của Oreo khu vực Đông Nam Á - cho biết nhiều tập đoàn đa quốc gia đã bắt đầu xây dựng lộ trình "làm việc" với trí tuệ nhân tạo tạo sinh (AI tạo sinh) cho các chiến dịch tiếp thị của mình.

Tại Việt Nam, một số tập đoàn lớn như Coca Cola, Unilever, Mondelez hay L'Oréal... đều đã sử dụng AI trong việc tạo ra nội dung, chiến lược tiếp thị để tăng hiệu quả tương tác, cá nhân hóa các chiến dịch tiếp cận người dùng. Thậm chí có doanh nghiệp đã xây dựng phòng thí nghiệm AI toàn cầu, đưa AI trở thành một phần trong hoạt động kinh doanh thường nhật.

"Dù các tập đoàn lớn xác định đang ở giai đoạn đầu của việc tích hợp AI nhưng họ đang tiến rất nhanh, cũng như nhận ra công nghệ này đại diện cho tương lai", bà An Ninh nhận xét.

Bà Châu Đỗ - đồng sáng lập Công ty Unikon Việt Nam - dẫn chứng AI tạo sinh có khả năng tạo ra những nội dung cá nhân hóa với chi phí rất thấp nhờ làm giùm phần việc của người lao động.

Năm 2024, thị trường bắt đầu nhắc đến nhiều hơn trí tuệ nhân tạo tự chủ (Agentic AI). Công nghệ này có thể tạo ra một quy trình làm việc bao gồm một chuỗi tác vụ để đạt mục đích hướng đến. Dù là dạng AI nào thì cuối cùng mục tiêu sử dụng AI là thúc đẩy tăng trưởng kinh tế qua đổi mới công nghệ.

Ảnh hưởng của AI không chỉ giới hạn ở các tập đoàn lớn. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam cũng đang bắt đầu tiếp cận AI, và mặc dù quá trình này có thể chậm hơn nhưng tiềm năng mang lại rất lớn.

Theo ông Trần Viết Huân - giám đốc công nghệ của SonKim Group Corporation, việc đón nhận AI không còn là một lựa chọn mà đã trở thành nhu cầu thiết yếu. Khi công nghệ này ngày càng trở nên phổ biến và có chi phí hợp lý, mang lại cơ hội để doanh nghiệp Việt cạnh tranh với các tập đoàn lớn.

"Bằng cách sử dụng AI để tạo nội dung tùy chỉnh, tự động hóa các nhiệm vụ lặp lại và phân tích dữ liệu khách hàng, các doanh nghiệp có thể nâng cao hiệu quả, tiếp cận một lượng khách hàng lớn hơn và mang lại trải nghiệm cá nhân hóa hơn cho khách hàng", ông Huân nói.

Tuy vậy, các diễn giả cũng cho rằng AI không giải quyết vấn đề lớn. Người dùng AI cũng như giám đốc công ty phải biết phân việc cụ thể và càng chi tiết để giao cho "nhân viên" AI.

Ông Huân cho rằng con đường tiếp cận AI dành cho các doanh nghiệp bao gồm ba bước chính.

Đầu tiên là các ông chủ doanh nghiệp cần đảm bảo nhân viên hiểu và thoải mái với công nghệ này. Việc đào tạo nhân viên về các công cụ AI và khuyến khích họ khám phá cách AI có thể hỗ trợ trong công việc là bước đầu tiên hướng đến sự thành công.

Sau khi nhân viên đã sẵn sàng, bước tiếp theo là thiết lập các quy trình làm việc tận dụng AI để tăng hiệu quả. Điều này có thể bao gồm việc sử dụng các công cụ AI trong các nhiệm vụ hàng ngày như tạo nội dung, tự động hóa marketing hoặc phân tích dữ liệu.

Khi SMEs ngày càng phụ thuộc vào AI, việc thiết lập các hướng dẫn đạo đức và cấu trúc quản trị trở nên cần thiết. Các công ty cần đảm bảo sự minh bạch và trách nhiệm trong cách AI được sử dụng trong việc ra quyết định.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020