Chuyên mục  


Bão Milton tối 9/10 đổ bộ bờ biển phía tây Florida khi ở cấp 3, với sức gió hơn 190 km/h. Trước khi bão vào đất liền, khu nghỉ dưỡng Doral Miami, thuộc sở hữu của ông Trump, đã mời 275 thợ điện đến ở miễn phí.

"Thật vinh dự khi tiếp đón 275 nhân viên công ty điện lực Florida (FPL) tới khu nghỉ dưỡng Doral Miami. Đây là những người sẵn sàng khắc phục hậu quả của bão Milton. Các bạn thật tuyệt, gia đình Trump và toàn bộ bang Florida đều trân trọng các bạn. Hãy nghỉ ngơi trong những căn phòng tốt nhất bang nhé. Hãy bảo trọng", Eric Trump, con trai cựu tổng thống Donald Trump, đăng trên mạng xã hội.

FPL là một trong những công ty điện lực lớn nhất Mỹ và lớn nhất ở bang Florida. Công ty này phục vụ hàng triệu khách hàng Florida, cung cấp điện cho các khu dân cư, thương mại và công nghiệp. FPL có vai trò quan trọng trong khôi phục nguồn điện khi xảy ra các trường hợp khẩn cấp như bão.

"Đây tiếp tục là ví dụ cho thấy sự hào phóng và tử tế mà gia đình Trump thể hiện hàng ngày. Họ thật sự quan tâm tới người dân Mỹ", Karoline Leavitt, thư ký báo chí của chiến dịch Trump, nói.

nha-trump-moi-gan-300-nguoi-toi-resort-tranh-bao-1728620776.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=X7mRF8q9_R4rdnS0U9V41g
Nhà Trump mời gần 300 người tới resort tránh bão

Gia đình cựu tổng thống Trump đón 275 thợ điện Florida tới dinh thự Doral Miami hôm 9/10. Video: X/Eric Trump

Doral Miami là tổ hợp gồm nơi lưu trú và câu lạc bộ golf, có gần 700 phòng nghỉ với các hạng phòng từ tiêu chuẩn tới tổng thống, giá dao động 251-8.251 USD một đêm.

Bão Milton đã gây ra mưa to gió lớn, ngập lụt nghiêm trọng, khiến ít nhất 14 người thiệt mạng và khoảng 3 triệu hộ mất điện.

Hai tuần trước, Florida và các bang đông nam khác bị bão Helene tàn phá, khiến ít nhất 235 người thiệt mạng. Đây là cơn bão chết chóc thứ hai ở Mỹ, sau bão Katrina năm 2005 khiến gần 1.400 người thiệt mạng.

Ông Trump và đồng minh gần đây liên tục công kích chính quyền đương nhiệm có cách đối phó tệ với các cơn bão. Trong khi đó, Tổng thống Joe Biden chỉ trích người tiền nhiệm đưa ra loạt phát ngôn sai sự thật.

Cựu tổng thống Trump tại Philadelphia ngày 10/9. Ảnh: AP

Ngọc Ánh (Theo Newsweek, Gazette, NBC)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020