Chuyên mục  


Theo kết quả khảo sát toàn quốc của Economist/YouGov được công bố ngày 10/10, Phó tổng thống Kamala Harris giành được 49% tỷ lệ ủng hộ và ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump nhận được 45%, trong nhóm cử tri nhiều khả năng sẽ đi bỏ phiếu. 4% cử tri chưa đưa ra quyết định và 2% chọn ứng viên khác.

Bà Harris cũng dẫn trước ông Trump 3 điểm phần trăm trong nhóm cử tri đã đăng ký, với tỷ lệ 47% và 44%.

Phó tổng thống Kamala Harris (trái) và ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump. Ảnh: AFP

95% cử tri Dân chủ, 38% cử tri độc lập và 6% cử tri Cộng hòa cho biết sẽ bỏ phiếu cho Phó tổng thống. Trong khi đó, 90% cử tri Cộng hòa, 40% cử tri độc lập và 2% cử tri Dân chủ chọn điền tên ông Trump trên lá phiếu vào ngày 5/11.

Về cuộc bầu cử quốc hội, hai đảng Cộng hòa và Dân chủ đều giành được tỷ lệ ủng hộ 45% từ những người tham gia khảo sát.

Cử tri cũng được hỏi vấn đề nào là quan trọng nhất đối với họ. 20% chọn lạm phát, 14% chọn việc làm và kinh tế, 13% chọn nhập cư và 11% chọn chăm sóc sức khỏe.

Cuộc khảo sát của Economist/YouGov được thực hiện ngày 6-7/10 với 1.604 người.

Chiến dịch tranh cử của ứng viên hai đảng đang dồn lực vào 7 bang chiến trường, khi ngày bỏ phiếu chỉ còn cách chưa đầy một tháng. Theo kết quả khảo sát của InsiderAdvantage công bố hôm 8/10, tỷ lệ ủng hộ Trump ở Pennsylvania vượt Harris hai điểm phần trăm, dấu hiệu cho thấy ông đang lấy lại động lực ở bang này.

Tại Michigan, một bang chiến trường quan trọng khác, bà Harris đang dẫn trước ông Trump 1,4 điểm phần trăm theo khảo sát của Nate Silver, 0,5 điểm phần trăm theo thăm dò của Real Clear Politics và 1,1 điểm phần trăm theo FiveThirtyEight. Phó tổng thống Mỹ hôm 10/10 tới hai bang chiến trường khác là Nevada và Arizona nhằm tiếp cận cử tri gốc Latin.

Huyền Lê (Theo Hill, AFP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020