Chuyên mục  


"Ba quả lựu đạn phát nổ trong cuộc họp của hội đồng làng Keretsky, khiến 26 người bị thương, 6 nạn nhân trong tình trạng nguy kịch", cảnh sát Ukraine ngày 15/12 thông báo và cho biết thủ phạm là một ủy viên hội đồng ngôi làng thuộc tỉnh miền tây Zakarpattia.

Video được cảnh sát Ukraine công bố cho thấy người đàn ông mặc áo đen bước vào phòng họp giữa lúc các quan chức khác đang tranh cãi. Người này lấy ra ba quả lựu đạn, rút chốt rồi ném xuống sàn. Lựu đạn phát nổ khiến những người trong phòng la hét.

quan-chuc-dia-phuong-ukraine-nem-luu-dan-vao-giua-cuoc-hop-1702652499.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=1JPNKoL7ozTLCQ7pWv9Lxw
Quan chức địa phương Ukraine ném lựu đạn vào giữa cuộc họp

Ủy viên hội đồng làng Keretsky, Ukraine ném lựu đạn vào giữa cuộc họp ngày 15/12. Video: RusVesna

Giới chức Ukraine chưa công bố tên của người đàn ông và lý do người này ném lựu đạn vào giữa cuộc họp. Truyền thông Ukraine đưa tin Sergei Batrin là người ném lựu đạn vào giữa cuộc họp của hội đồng làng Keretsky về ngân sách năm 2024.

Vài ngày trước khi ném lựu đạn vào giữa cuộc họp, ông Batrin đăng video bày tỏ phẫn nộ khi ngân sách năm 2024 có khoản chi khoảng 2.700 USD cho công ty dịch vụ tiện ích trong khi làng Keretsky vẫn gặp vấn đề về nước trong vài năm qua.

Cơ quan An ninh Ukraine đã mở cuộc điều tra về âm mưu khủng bố liên quan đến vụ ném lựu đạn. Yulia Girdvilis, quyền phó giám đốc sở truyền thông cảnh sát Ukraine, cho biết thủ phạm vụ ném lựu đạn có thể đối mặt án tù lên đến 10 năm.

Nguyễn Tiến (Theo AFP, Strana)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020