Chuyên mục  


Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) ngày 14/12 cho biết những ngày gần đây, Lữ đoàn thiết giáp 460 phối hợp cùng cơ quan an ninh Shin Bet đã xác định một tòa nhà được các thành viên Hamas sử dụng trong khu vực bệnh viện Kamal Adwan ở bắc Gaza.

Quân đội Israel sau đó tấn công tòa nhà và hạ một số tay súng Hamas. Theo IDF, khoảng 70 thành viên Hamas đã đầu hàng, giao nộp súng và thiết bị, trước khi bị Shin Bet và Đơn vị 504 của Tổng cục Tình báo Quân đội đưa đi thẩm vấn.

israel-dang-video-70-thanh-vien-hamas-dau-hang-tai-benh-vien-1702556731.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=KkY-v9us9wTQU2yjcqP9jQ
Israel đăng video 70 thành viên Hamas đầu hàng tại bệnh viện Gaza

Thành viên Hamas đầu hàng tại một bệnh viện ở bắc Gaza trong video được công bố ngày 14/12. Vifdeo: IDF

Video và hình ảnh do IDF công bố cho thấy những người đàn ông cởi trần, giơ súng qua đầu, đi theo hàng. Họ cũng giao nộp toàn bộ băng đạn, công cụ hỗ trợ trước sự giám sát của quân đội Israel.

Hamas chưa lên tiếng về những hình ảnh này.

Xung đột giữa Israel và Hamas đã bước sang ngày thứ 69, với hơn 18.600 người thiệt mạng ở Dải Gaza và khoảng 1.200 người thiệt mạng ở miền nam Israel. Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan sẽ thăm Jerusalem hai ngày 14-15/12 để hội đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và nội các thời chiến của ông.

Trước chuyến đi, Sullivan cho biết ông sẽ thảo luận về thời gian kết thúc chiến sự và kêu gọi các lãnh đạo Israel "chuyển sang giai đoạn khác so với kiểu hoạt động cường độ cao hiện nay".

Chuyến thăm của ông diễn ra hai ngày sau khi Tổng thống Joe Biden đưa ra lời chỉ trích gay gắt nhất về cuộc chiến, cho rằng "các vụ ném bom bừa bãi" của Israel vào Dải Gaza đang làm xói mòn sự ủng hộ của quốc tế.

Các thành viên Hamas cởi trần, giơ súng qua đầu khi đầu hàng quân đội Israel tại bắc Gaza. Ảnh: IDF

Huyền Lê (Theo Times of Israel, AFP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020