Chuyên mục  


"Kẻ thù của chúng ta không đạt được thành công trong quá trình phản công nên họ cần đến chiến thắng về mặt thông tin. Bởi vậy, chính quyền ở Kiev và lực lượng của họ cho rằng những cuộc tấn công vào mục tiêu dân sự là chấp nhận được", ông Medvedev đăng trên Telegram ngày 24/7. "Do đó, họ ngày càng nhắm đến mục tiêu dân sự. Mọi người nên sẵn sàng đối phó việc này".

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga cho rằng mức độ căng thẳng trong xã hội Ukraine đang gia tăng, trong khi phương Tây ngày càng tỏ ra thiếu kiên nhẫn.

"Chúng ta cần chọn mục tiêu khác thường cho các cuộc tấn công. Không chỉ các kho lưu trữ, trung tâm năng lượng và cơ sở dầu mỏ. Có những nơi không ai ngờ đến và hiệu quả của những đòn tập kích đó sẽ rất đáng kể", ông Medvedev nêu thêm.

Phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev tại vùng Volgograd, miền nam nước Nga ngày 1/6. Ảnh: AFP

Ông Medvedev đưa ra nhận định trong bối cảnh Moskva gần đây liên tục ghi nhận các vụ UAV tấn công vào đất Nga và cáo buộc Ukraine đứng sau sự việc. Bộ Quốc phòng Nga ngày 24/7 cho biết hệ thống tác chiến điện tử đã khiến hai UAV Ukraine lao xuống đất ở Moskva. Mảnh vỡ UAV được phát hiện trên đại lộ Komsomolsky, gần trụ sở Bộ Quốc phòng Nga.

Nga hôm nay cũng nói rằng Ukraine triển khai 17 UAV tấn công bán đảo Crimea, khiến một kho đạn ở quận Dzhankoy bị hư hại và cư dân phải sơ tán. Theo Thống đốc Crimea Sergey Aksyonov, một UAV rơi xuống tòa nhà dân sự nhưng chưa có thông tin về thương vong.

Ukraine hầu như không bao giờ bình luận về hoạt động quân sự bên ngoài lãnh thổ.

Tài liệu tình báo Mỹ bị rò rỉ hồi đầu năm cho thấy đặc vụ Ukraine theo đuổi kế hoạch dùng UAV tập kích bên trong lãnh thổ Nga và Belarus, trái với mong muốn của Mỹ và phương Tây. Một số lãnh đạo Ukraine cũng cân nhắc tập kích mục tiêu bên trong lãnh thổ Nga.

Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Volodymir Zelensky hôm 23/7 cáo buộc một tên lửa của Nga lao vào nhà thờ Spaso-Preobrazhenskyi ở thành phố cảng Odessa. Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov bác thông tin này, khẳng định lực lượng vũ trang Nga không bao giờ tấn công cơ sở hạ tầng dân sự, đặc biệt là thánh đường, nhà thờ hoặc các công trình tương tự.

Bộ Quốc phòng Nga cho rằng nhà thờ có thể đã bị tên lửa phòng không Ukraine đánh trúng, song không đưa ra bằng chứng.

Huyền Lê (Theo Reuters, AFP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020