Chuyên mục  


"Cơ quan chức năng Nhật Bản cho biết 4 công dân bị sóng cuốn trôi vào tối 12/10 khi đang câu cá ở bờ biển thành phố Kamisu, tỉnh miền đông Ibaraki", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng ngày 17/10 thông báo.

Giới chức Nhật Bản đã tìm thấy hai người trong tình trạng sức khỏe ổn định và đang nỗ lực tìm kiếm những người còn lại. Cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản đang phối hợp với nước sở tại để tìm hiểu sự việc, xác minh nhân thân và hỗ trợ tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn các công dân bị sóng cuốn trôi.

Lực lượng cứu hộ Nhật Bản ở bờ kè tại thành phố Kamisu, tỉnh Ibaraki ngày 13/10. Ảnh: JNN

Cơ quan điều tra Nhật Bản cho biết vào tối 12/10, ba người đàn ông Việt Nam rời ký túc xá ở Kamisu, tỉnh Ibaraki tới thành phố Kasumigaura cách đó 60 km để câu cá. Khi tới nơi, họ gặp ba người Việt Nam khác đang cư trú và làm việc tại thành phố Ryugasaki, cũng thuộc tỉnh Ibaraki.

Trong lúc đi tới bờ kè trên biển, 4 người bị sóng cuốn trôi. Lực lượng cứu hộ Nhật Bản tìm thấy hai người, họ bị hạ thân nhiệt song tỉnh táo và không nguy hiểm đến tính mạng.

Cảnh sát thành phố Kamisu huy động hai trực thăng, một tàu cảnh sát biển và hàng chục nhân viên cứu hộ trong chiến dịch tìm kiếm.

Nguyễn Tiến - Phạm Giang

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020