Chuyên mục  


Trên đường tới sân bay sau chuyến công du ở Bắc Kinh ngày 26/4, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ghé qua cửa hàng băng đĩa Lipi, mua album Midnights năm 2022 của Taylor Swift và album của Đậu Duy.

Ông Blinken mô tả âm nhạc của Swift là "mặt hàng xuất khẩu" thành công của Mỹ. Năm 2019, album Lover của Swift phá kỷ lục nghệ sĩ quốc tế tại Trung Quốc khi đạt hơn một triệu lượt phát trực tuyến, lượt tải xuống và doanh thu trong vòng một tuần từ khi phát hành. Đây là album quốc tế được tiêu thụ nhiều nhất từ trước tới nay ở Trung Quốc trong khoảng thời gian ngắn như vậy.

Ngoại trưởng Mỹ trò chuyện với chủ cửa hàng băng đĩa Lipi ở Bắc Kinh ngày 26/4. Ảnh: Reuters

Taylor Swift, 34 tuổi, được mệnh danh "công chúa nhạc đồng quê" của nền âm nhạc Mỹ khi mới vào nghề. Cô ra mắt vào năm 2006 và sớm gặt hái nhiều thành công. Bên cạnh giọng ca hay, Swift còn tạo dấu ấn với tài năng sáng tác và là nhạc sĩ chính của các bài hát trong sự nghiệp.

Sau 10 album, Swift nhận 12 giải Grammy, 29 giải Billboard và thành công với nhiều chuyến lưu diễn quốc tế. Năm ngoái, cô khởi động The Eras Tour, đến nay đạt doanh thu hơn một tỷ USD, giúp Swift trở thành tỷ phú duy nhất có tài sản phần lớn dựa vào âm nhạc, theo Forbes.

Đậu Duy, 55 tuổi, người Bắc Kinh, là ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng. Ông được coi là một trong số những nghệ sĩ tiêu biểu nhất của làng nhạc rock and roll Trung Quốc.

Ngoại trưởng Mỹ, biết sáng tác và chơi guitar, gọi âm nhạc là "thứ kết nối tốt nhất, bất kể địa lý". Khi chủ quán hỏi ông thích loại nhạc nào, ông Blinken, 62 tuổi, cho hay yêu mến tất cả các thể loại nhưng "thích nhất âm nhạc thập niên 1970".

Hồng Hạnh (Theo Reuters)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020