Chuyên mục  


Chiều nay, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank, LPB) tổ chức phiên họp cổ đông thường niên năm 2024. Ngoài các tờ trình về hoạt động kinh doanh, tăng vốn, một nội dung được xin ý kiến cổ đông là việc đổi tên ngân hàng.

Theo đó, nhà băng này đã được thông qua việc đổi tên từ Ngân hàng Bưu điện Liên Việt thành Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam. Tên viết tắt vẫn giữ nguyên là LPBank. Tên mới, theo Hội đồng quản trị LPBank, cũng phù hợp với mã chứng khoán LPB đang niêm yết và giao dịch trên thị trường chứng khoán.

"Việc đổi tên ngân hàng đánh dấu bước ngoặt trong giai đoạn hiện nay nhằm hiện thực hóa chiến lược thay đổi, hiệu quả, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và mang lại thịnh vượng cho cộng đồng", đại diện ban lãnh đạo LPBank cho biết và thêm rằng, trong quan niệm của người Á Đông hai chữ "lộc, phát" tượng trưng cho phát triển, tài lộc và may mắn.

Năm ngoái, ngân hàng này đã đổi nhận diện thương hiệu, từ LienVietPostBank thành LPBank, sau khi Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (VNPost) có kế hoạch thoái vốn. Những thay đổi về thương hiệu và nhân sự cũng diễn ra sau khi ông Nguyễn Đức Thụy lên làm Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Ông Thụy được bầu vào Hội đồng quản trị LPBank từ cuối tháng 4/2021 và làm Phó chủ tịch ngân hàng khoảng một tuần sau đó. Cuối năm 2022, ông Thụy được bầu vào vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Ông Nguyễn Đức Thụy, Chủ tịch Hội đồng quản trị LPBank tại phiên họp thường niên năm 2024. Ảnh: LPBank

Tại đại hội cổ đông năm nay, Chủ tịch Hội đồng quản trị của LPBank cũng chỉ chia sẻ về định hướng, trong khi các vấn đề về hoạt động do Tổng giám đốc Hồ Nam Tiến và Phó chủ tịch Bùi Thái Hà trả lời.

Theo ông Thụy, trong thời gian tới, LPBank sẽ tiếp tục tập trung phát triển khách hàng bán lẻ, đặc biệt tại khu vực nông thôn. Đồng thời, ngân hàng sẽ đẩy mạnh hoạt động số hóa, tăng tỷ trọng thu nhập phi tín dụng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, quản lý rủi ro và mang lại lợi ích cho cổ đông.

Trước câu hỏi về vấn đề phát hành riêng lẻ cho đối tác nước ngoài, Phó chủ tịch Bùi Thái Hà cho biết, kế hoạch được thông qua từ năm 2022 nhưng do tình hình kinh tế khó khăn, thị trường không thuận lợi, Hội đồng quản trị đề xuất tạm dừng phương án này. "Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm đối tác có uy tín và tiềm lực tài chính", ông Hà cho biết.

Đối với vấn đề cổ tức tiền mặt, Hội đồng quản trị LPBank cho biết dự kiến chưa chia cổ tức tiền mặt trong vòng ba năm tới để nâng cao năng lực tài chính. Sau đó, tùy tình hình thực tế, ban lãnh đạo ngân hàng sẽ trình cổ đông.

Năm nay, theo kế hoạch trình cổ đông, LPBank đặt mục tiêu lãi trước thuế 10.500 tỷ đồng, tăng gần 50% so với thực hiện năm 2023. Tổng tài sản ngân hàng đến cuối năm đạt hơn 420.000 tỷ đồng.

Ngân hàng cũng dự kiến thực hiện kế hoạch chào bán thêm tối đa 800 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ thêm 8.000 tỷ đồng, nâng vốn điều lệ lên hơn 33.576 tỷ đồng.

Minh Sơn

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020