Chuyên mục  


Giới chức Pháp ngày 17/4 yêu cầu những người nhập cư sống trong một tòa nhà văn phòng bỏ hoang ở ngoại ô Paris lên xe buýt để di chuyển đến thành phố Orleans ở miền trung hoặc Bordeaux ở tây nam.

Theo các tổ chức phi chính phủ, tòa nhà này là nơi trú ngụ của 450 người nhập cư, phần lớn có giấy tờ hợp pháp và đang chờ được cấp nhà ở xã hội. Các tổ chức từ thiện cáo buộc giới chức đang tìm cách đẩy người vô gia cư khỏi thủ đô để chuẩn bị cho Thế vận hội diễn ra từ 26/7 đến 11/8.

Một số người đã rời khỏi tòa nhà hồi đầu tuần, sau khi chính quyền thông báo kế hoạch di chuyển. Khoảng 300 người mang theo hành lý rời đi sáng 17/4, dưới sự giám sát của cảnh sát chống bạo động. Hầu hết trong số họ là nam thanh niên, nhưng cũng có những bà mẹ đi cùng con nhỏ.

Người nhapajj cư rời tòa nhà văn phòng bỏ hoang ở Paris, Pháp dưới sự giám sát của cảnh sát ngày 17/4. Ảnh: AFP

Họ lần lượt cầm giấy tờ đến gặp quan chức nhập cư để giải thích tình hình của mình bằng tiếng Pháp hoặc tiếng Anh.

Nhiều người cho biết họ không muốn rời khỏi vùng đô thị Paris, trong đó có Abakar, 29 tuổi, đến từ Sudan. Anh tới Paris để theo học khóa về logistic và đã được hứa hẹn công việc trong một siêu thị.

Quan chức nhập cư cố gắng thuyết phục một nam thanh niên khác thử vận may ở Bordeaux. "Anh biết đấy, ở Pháp không chỉ có Paris. Bordeaux rất đẹp, ấm áp hơn ở đây", quan chức này nói.

Tuy nhiên, do người này cũng đang tham gia khóa học ở vùng thủ đô giống Abakar, nên giới chức hướng dẫn anh ta sang bàn phụ trách điểm di dời gần Paris.

Olympic Paris 2024 dự kiến thu hút khoảng 14.500 vận động viên và chuyên gia thể thao, cùng hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới. Pháp sẽ triển khai 45.000 cảnh sát, 20.000 nhân viên an ninh tư nhân và 15.000 binh sĩ quân đội mỗi ngày trong suốt hai tuần diễn ra sự kiện.

Huyền Lê (Theo AFP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020