Chuyên mục  


Năm 2023 đánh dấu sự tăng trưởng vượt trội của Masan Consumer khi áp dụng chiến lược "Go Global - mang thương hiệu Việt Nam ra thế giới". Doanh nghiệp ghi nhận 29.066 tỷ đồng doanh thu thuần và 7.431 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, khấu hao và lãi vay (EBITDA). Đây cũng là mảng có kết quả kinh doanh kỷ lục, mũi nhọn của tập đoàn Masan.

Đại diện Masan khẳng định "Go Global" sẽ là động lực tăng trưởng quan trọng trung và dài hạn khi công ty dự định quảng bá văn hóa ẩm thực F&B của Việt Nam tới người tiêu dùng trên toàn thế giới. Cũng với chiến lược này, Masan đã mở rộng quy mô thị trường thêm 131 lần, đạt đến 3.100 tỷ USD. Bước sang 2024, Masan Consumer lên kế hoạch nâng tệp khách hàng lên 8 tỷ người tiêu dùng.

"Đây là chiến lược quan trọng để tập đoàn mở rộng thị trường, tạo ra không gian phát triển mới, gia tăng giá trị thương hiệu và nâng cao năng lực cạnh tranh trên thế giới", Bà Đinh Hồng Vân - Giám đốc marketing cấp cao của Masan Consumer nói.

Đại diện Masan Consumer và khách mời cắt băng khai mạc tại triển lãm Foodex 2024 (Nhật Bản), ngày 5/3, sự kiện nằm trong chiến lược quảng bá "Go Global". Ảnh: Masan

Chiến lược này hướng đến hai mục tiêu: Một là năm 2027, đóng góp 15% doanh số đến từ hoạt động kinh doanh quốc tế. Hai là phát triển Chin-su - thương hiệu gia vị hàng đầu Việt Nam, trở thành thương hiệu quốc tế mang gia vị Việt ra thế giới. Với tỷ trọng tăng trưởng hiện tại là 4%, Masan Consumer đặt thêm mức tăng trưởng 2-3% mỗi năm, tương đương mức tăng gần 4 lần vào thời điểm 2027.

Điểm nhấn trong chiến lược còn đến từ thành công ngoài mong đợi của thương hiệu Chin-Su trên thị trường quốc tế. Tại Mỹ, Chin-Su vượt hơn 400 thương hiệu tương ớt, giữ vững vị trí trong top 8 sản phẩm bán chạy nhất trên Amazon - sàn thương mại điện tử số 1 tại nước này. Hồi tháng 3, tại Foodex Nhật Bản 2024, Masan Consumer đã ra mắt bộ gia vị hạt và bột đặc sản, tương ớt Sriracha và chả giò Chin-Su đến người tiêu dùng tại Nhật Bản cùng đại diện đối tác của hơn 60 quốc gia và khu vực khác, nhận nhiều phản hồi tích cực.

Việc liên tiếp xuất khẩu thành công sản phẩm sang các thị trường lớn không chỉ đánh dấu một bước tiến mới mà còn góp phần khẳng định vị thế hương vị Việt Nam trên bản đồ ẩm thực thế giới, giúp quảng bá hình ảnh đất nước cho những lợi ích lâu dài trong tương lai.

Các tổ chức tài chính đánh giá, mục tiêu chiến lược trên của Masan Consumer có thể sớm đạt được nếu thâm nhập thành công hai thị trường "tỷ đô" của châu Á là Nhật Bản và Hàn Quốc.

Lô container nước mắm Chin-su cá cơm biển Đông chuẩn bị xuất sang Mỹ. Ảnh: Masan

Ngoài tương ớt, năm qua, thương hiệu Chin-Su đã tạo dấu ấn tích cực trên thị trường Mỹ, Canada, Australia, Nhật Bản.

Năm nay, Masan Consumer đặt mục tiêu đạt doanh thu thuần dự kiến từ 32.500 - 36.000 tỷ đồng, với mức tăng trưởng đóng góp chủ yếu của nhóm sản phẩm Thực phẩm tiện lợi, Đồ uống và Chăm sóc gia đình và cá nhân. Theo đại diện doanh nghiệp, nếu chiến lược "Go Global" đi đúng kỳ vọng sẽ đóng góp phần lớn trong kế hoạch 84.000-90.000 tỷ đồng cho Masan.

Thái Anh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020