Chuyên mục  


Cảnh sát thành phố Valparaiso của Chile hôm 9/9 thông báo bắt giữ Elias Salazar, 39 tuổi, với cáo buộc cung cấp vật liệu gây cháy và tham gia phóng hỏa, dẫn tới vụ cháy rừng nghiêm trọng ở nước này hồi tháng 2. Salazar từng là lính cứu hỏa tình nguyện, đang làm việc ở Cơ quan Phòng ngừa và Ứng phó Thảm họa Quốc gia Chile khi bị bắt.

Lính cứu hỏa Chile chiến đấu với cháy rừng hồi tháng 2 ở thành phố Vina de Mar. Ảnh: AFP

Guillermo Galvez, đại diện Sở cảnh sát thành phố Valparaiso, cho biết động cơ của Salazar là "muốn làm anh hùng, tham gia giúp đỡ trong các tình huống khẩn cấp". Nghi phạm sẽ ra tòa ngày 10/9.

Đây là người thứ ba bị bắt liên quan đến vụ cháy rừng. Hai nghi phạm còn lại gồm một lính cứu hỏa 22 tuổi và một quan chức lâm nghiệp, đang bị giam trong khi chờ xét xử.

Nhiều đám cháy đồng loạt bùng phát xung quanh thành phố Vina del Mar, cách thủ đô Santiago của Chile khoảng 110 km về phía tây bắc, ngày 2/2. Ngọn lửa nhanh chóng lan rộng do gió và ảnh hưởng của đợt nắng nóng với nền nhiệt 40 độ C khi đó.

Thảm họa khiến 137 người thiệt mạng và16.000 người bị thương, cùng hàng nghìn ngôi nhà bị thiêu rụi, trở thành vụ cháy rừng có thương vong lớn thứ hai thế giới trong thế kỷ 21.

Hồng Hạnh (Theo AFP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020