Chuyên mục  


Phó tổng thống Kamala Harris hôm 20/9 thông báo với Ủy ban Bầu cử Liên bang rằng chiến dịch tranh cử của bà đã chi 174 triệu USD trong tháng trước. Trong khi đó, chiến dịch của cựu tổng thống Donald Trump bỏ ra 61 triệu USD trong cùng kỳ.

Hai ứng viên tổng thống Mỹ đang bước vào giai đoạn nước rút, được đánh giá là cực kỳ căng thẳng, trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng. Bà Harris hồi tháng 7 trở thành ứng viên của đảng Dân chủ, thay thế Tổng thống Joe Biden và nhanh chóng thu hút được những khoản quyên góp lớn.

Lợi thế tài chính giúp những quảng cáo về bà được phủ sóng rộng rãi trên truyền hình, nhưng không có nghĩa chiến lược này có thể đảm bảo chiến thắng cho Phó tổng thống Mỹ. Kết quả thăm dò ở nhiều khu vực, trong đó có các bang chiến trường, cho thấy hai ứng viên đang bám đuổi sát nút về tỷ lệ ủng hộ.

Trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, ông Trump đã đánh bại ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton dù huy động được ít tiền hơn.

Phó tổng thống Harris (trái) và cựu tổng thống Trump. Ảnh: AFP

Ông Trump và bà Harris cho biết phần lớn chi tiêu của họ dành cho quảng cáo, còn tổng chi cho các buổi vận động tranh cử, đi lại và trả lương nhân viên chiến dịch chiếm tỷ lệ nhỏ hơn.

Trong báo cáo gửi Ủy ban Bầu cử Liên bang, chiến dịch của bà Harris cho biết đã huy động được 190 triệu USD trong tháng 8. Trong khi đó, chiến dịch của ông Trump nhận được 45 triệu USD.

Tính đến hết tháng 8, chiến dịch Harris có 235 triệu USD, cao hơn so với đầu tháng. Chiến dịch Trump có 135 triệu USD, giảm khoảng 17 triệu USD so với đầu tháng.

Huyền Lê (Theo Reuters)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020